Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghệ cao TP.HCM hợp tác với Siemens đào tạo nhân lực ngành vi mạch bán dẫn
Lê Quân - 27/02/2024 17:02
 
Ngày 27/2, Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Siemens Electronic Design Automation (Siemens EDA, thuộc Tập đoàn Siemens) ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, Siemens cam kết cung cấp bộ giải pháp toàn diện nhất bao gồm phần mềm, phần cứng và dịch vụ tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) để phục vụ hoạt động đào tạo thiết kế vi mạch, bảng mạch in. Các hoạt động hợp tác này sẽ được triển khai ngay trong năm 2024.

Ông Nguyễn Anh Thi (bên phải)Trưởng ban Quản lý SHTP ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ngành vi mạch, bán dẫn với đại diện của Siemens.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Quản lý SHTP cho biết, SHTP xác định hoạt động đào tạo nhân lực ngành vi mạch bán dẫn là một trong những hoạt động trọng tâm, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn của Thành phố.

Việc chú trọng đào tạo nhân lực ngành vi mạch cũng là những bước đi giúp SHTP tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành Khu đô thị khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

“Chúng tôi tin rằng, thỏa thuận hợp tác giữa SHTP và Siemens sẽ tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận công nghệ tiên tiến nhất trong thiết kế vi mạch và tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Thỏa thuận hợp tác với Siemens cũng nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm đào tạo điện tử, vi mạch bán dẫn (ESC), tại TP.HCM và thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam”, ông Thi nhấn mạnh.

Theo ông Thi, việc mở rộng, tăng cường liên kết 3 “nhà” gồm nhà nước, nhà trường, nhà doanh nghiệp trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn để khơi thông, củng cố nguồn lực, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của Khu Công nghệ cao vừa là nhiệm vụ cấp bách vừa là chiến lược lâu dài. Ngoài lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trong thời gian tới Khu công nghệ cao tiếp tục định hướng phát triển cho lĩnh vực công nghệ sinh học và hàng không vũ trụ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Thành phố hiện có hơn 50 trường đại học, nơi tập trung hàng triệu sinh viên, hàng chục nghìn kỹ sư và công nhân trình độ cao.

“Thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ triển khai các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ”, ông Hoan khẳng định.

Tập đoàn Marvell thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch tại Việt Nam
Đây sẽ là nơi nghiên cứu và phát triển các công nghệ vi mạch tiên tiến nhất, đồng thời là nơi làm việc lý tưởng đối với các kỹ sư công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư