Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Khu công nghiệp DEEP C (Hải Phòng) ký MOU hợp tác với thành phố Kitakyushu (Nhật Bản)
Thanh Sơn - 11/05/2019 14:53
 
Sáng nay (11/5), nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2019) và kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ kết nghĩa Hải Phòng - Kitakyushu, Khu công nghiệp DEEP C đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác đầu tư kinh doanh với thành phố Kitakyushu.
Lễ ký kết MOU giữa khu công nghiệp DEEP C và thành phố Kitakyushu
Lễ ký kết MOU giữa Khu công nghiệp DEEP C và thành phố Kitakyushu

Hiện, DEEP C đã và đang thực hiện nhiều sáng kiến để chuyển đổi các khu công nghiệp theo đúng mô hình khu công nghiệp sinh thái. Bao gồm sản xuất và phân phối năng lượng xanh, tái sử dụng và tái chế các sản phẩm không còn sử dụng và nhiều dự án đầu tư khác cũng được phát triển theo hướng công nghệ cao, thúc đẩy công nghệ xanh.

“Trong dài hạn, thỏa thuận này không chỉ là hợp tác lợi ích song phương mà còn mở đường cho các cơ hội hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp trong tương lai, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa thành phố Hải Phòng và Kitakyushu. Quan hệ kết nghĩa giữa hai thành phố trong suốt 5 năm qua đã ghi nhận nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực tăng trưởng xanh”, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định tại buổi lễ.

Thông qua biên bản ghi nhớ này, hai bên thống nhất thực hiện chuỗi các hoạt động trao đổi cơ hội kinh doanh, phát triển khách hàng tiềm năng và đồng tổ chức các sự kiện xúc tiến nhằm thúc đẩy đầu tư ở thành phố Kitakyushu cũng như Khu công nghiệp DEEP C. Bản ghi nhớ này sẽ đóng vai trò là khung làm việc chung cho hai bên nhằm tăng cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư, mở rộng mạng lưới bằng việc kết nối các đối tác kinh doanh tiềm năng, góp phần tăng trưởng FDI.

Theo đó, DEEP C sẽ chia sẻ thông tin tới Kitakyushu bất cứ khi nào các doanh nghiệp trong khu công nghiệp mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh hoặc đối tác hợp tác kinh doanh tại Nhật Bản. Tương tự, Kitakyushu sẽ là đầu mối thông tin chia sẻ về Khu công nghiệp DEEP C cho các doanh nghiệp tại Kitakyushu đang mong muốn tìm kiếm một khu công nghiệp uy tín tại nước ngoài để thành lập cơ sở sản xuất. Các nhà đầu tư sẽ được trao các ưu đãi đặc biệt khi tìm kiếm cơ hội tới DEEP C thông qua các kênh thông tin của thành phố Kitakyushu. Song song với chia sẻ thông tin, Kitakyushu cùng với DEEP C sẽ cùng củng cố sâu rộng hơn quạn hệ hợp tác thông qua việc đồng tổ chức các hội thảo đầu tư cũng như các chuyến thăm tới các Khu công nghiệp DEEP C và các công ty trong khu công nghiệp.

Ông Kenji Kitahashi, Thị trưởng thành phố Kitakyushu đánh giá Khu công nghiệp DEEP C chính là bệ phóng cho việc phát triển công nghiệp của thành phố Hải Phòng. Việc ký kết Bản ghi nhớ này hứa hẹn sẽ mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai thành phố.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bruno Jaspearts, Tổng giám đốc Khu công nghiệp DEEP C cho biết: “Khu công nghiệp DEEP C và thành phố Kitakyushu có rất nhiều điểm tương đồng. Đó là nơi duy nhất có liên kết trực tiếp với cơ sở hạ tầng đa phương thức và có vị thế là những đơn vị tiên phong về năng lượng tái tạo. Là thành phố theo mô hình sinh thái, Kitakyushu đi đầu trong việc xây dựng trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo và cải tạo trung tâm thành phố trở thành khu vực ít phát thải Cac-bon. Phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn đã trở thành định hướng bắt buộc cho sự phát triển của chúng tôi”.

Xây dựng đường giao thông từ phế liệu nhựa đầu tiên tại Việt Nam
Đoạn đường giao thông thử nghiệm đầu tiên tại Tổ hợp công nghiệp DEEP C Hải Phòng dài 1 km dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư