Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm dự án 13 triệu USD tại Khu công nghiệp Đình Vũ
Thanh Sơn - 06/05/2019 21:30
 
Công ty TNHH Top Solvent vừa khánh thành Nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam với tổng vốn đầu tư 13 triệu USD trên diện tích 27.000 m2 tại lô CN5.2N, Khu công nghiệp Đình Vũ (TP. Hải Phòng). Đây là nhà máy thứ 2 tại Việt Nam của Top Solvent, sau nhà máy ở Đồng Nai.
.
Nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam là nhà máy thứ 2 tại Việt Nam của Top Solvent.

Dự án Nhà máy cảng Hải Phòng Top Solvent Vietnam xây dựng kho chứa, bồn bể chiết rót và lưu giữ hàng hóa. Kho cảng được xây dựng để cung cấp kho chứa dung môi và bể chứa hóa chất với công suất ban đầu là 50.000 tấn/năm, sau đó nâng lên 200.000 tấn/năm.

Top Solvent đã có hơn 20 năm kinh nghiệm về sản xuất, phân phối hóa chất và dung môi. Đây là công ty dẫn đầu thị trường, với hơn 50 sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để xác minh các sản phẩm dung môi và hóa học theo tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm của Top Solvent hiện đã có mặt ở 38 quốc gia trên thế giới, như Đức, Anh, New Zealand... Top Solvent cũng đã thành lập một phòng thí nghiệm mới với các thiết bị tiên tiến để đảm bảo xác minh chất lượng đầu vào và đầu ra đạt chuẩn quốc tế.

Chia sẻ về dự án này, ông Tanee Sangrat, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam khẳng định: “Với lực lượng lao động dồi dào, nguồn lao động lớn, sức mua tăng, kết cấu hạ tầng tốt, vị trí chiến lược và lợi ích từ nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam là điểm đến đầu tư lớn nhất cho khu vực tư nhân Thái Lan. Tính đến tháng 3/2019, Thái Lan là quốc gia đầu tư lớn thứ 9 vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 10,4 tỷ USD, chưa tính mua bán - sáp nhập (M&A) và liên doanh. Đại sứ quán Thái Lan và đất nước Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện hợp tác giữa các công ty Thái Lan và các đối tác Việt Nam”.

Được biết, Top Solvent Vietnam là một trong những công ty tại Việt Nam có tích hợp cảng và bể chứa nội bộ, cho phép bốc dỡ hàng nhanh hơn trong xuất nhập khẩu sản phẩm, cũng như tăng cường dịch vụ sau bán hàng với mối quan hệ chuyên nghiệp. Nhà máy này có thể cung cấp nhiều chế độ phân phối theo số lượng lớn, thùng hình ống và thùng nhựa IBC 1.000 lít, cung cấp các giải pháp hậu cần phù hợp với các nhu cầu cụ thể để đảm bảo an toàn cho hóa chất và dung môi khi vận chuyển. Trong nhiều năm tới, công ty có tiềm năng phát triển để phục vụ khách hàng không chỉ ở Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, mà còn trở thành một trong 5 công ty lớn nhất trong lĩnh vực hóa dầu tại Đông Nam Á.

“Tập đoàn sẽ đẩy mạnh các tiêu chí quản lý xã hội và môi trường. Các tiêu chí này hướng dẫn chúng tôi thực hiện như một người quản lý tự nhiên, quản lý đúng đắn các mối quan hệ với các bên liên quan của chúng tôi và thúc đẩy tính minh bạch trong kinh doanh và tôn trọng quyền của các bên liên quan”, ông Khun Chatapong Wungtanagorn, đại diện quản lý Tập đoàn Thai Oil cam kết.

Về phía khu công nghiệp, ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ đánh giá, Thai Oil là một trong những khách hàng đã rất nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội thị phần đang bùng nổ tại khu vực phía Bắc. Sự tham gia của Thai Oil tại đây chứng tỏ tiềm năng to lớn của khu vực này về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu năng lượng. Nhà máy sẽ cung cấp nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn với chi phí cạnh tranh hơn cho các nhà sản xuất cung ứng hóa chất trong khu vực này.

“Thai Oil là một trong những khách hàng cuối cùng đầu tư vào khu hóa dầu của chúng tôi. Mặc dù khu hóa dầu này đã gần phủ kín bởi các dự án tiềm năng, song chúng tôi vẫn không ngừng tìm cách cải thiện môi trường kinh doanh thuận lợi cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào hệ thống cầu cảng, vận hành cũng như hoàn thiện đội ngũ chuyên viên tại cầu cảng”, ông Bruno cho biết.

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ ưu tiên hàng đầu công tác bảo vệ môi trường
Với mục tiêu xây dựng một Khu công nghiệp sinh thái, ngay từ khi bắt đầu lập quy hoạch và xây dựng Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Nam Đình Vũ IP), Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư