Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khu kinh tế Nghi Sơn ký cam kết bảo vệ môi trường với các chủ đầu tư
Sĩ Chức - 16/08/2016 08:48
 
Chiều 15/8, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung về công tác bảo vệ môi trường và thực hiện ký cam kết bảo vệ môi trường giữa Ban và Chủ đầu tư các dự án tại KKT Nghi Sơn.

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản ký KKT Nghi Sơn và các KCN cho biết, Ban Quản lý tổ chức ký cam kết bảo vệ môi trường với các chủ đầu tư trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không đánh đổi lấy dự án bằng mọi giá”. 

Đại diện các đơn vị đầu tư phát biểu tại hội nghị.
Đại diện các đơn vị đầu tư phát biểu tại hội nghị.

Tại KKT Nghi Sơn hiện có 70 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, hầu hết các dự án đang trong thời gian được hưởng ưu đãi theo quy định của pháp luật. Giai đoạn 2011 - 2015, giá trị sản xuất công nghiệp – thương mại – dịch vụ đạt 44.500 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 6.700 tỷ đồng, xuất khẩu đạt 500 triệu USD, giải quyết việc làm cho 45.000 người. Tuy nhiên, hiện tại KKT Nghi Sơn mới có 40 dự án lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, trong đó có một số dự án chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến của các cơ quan chức năng về môi trường và các chủ đầu tư về những khó khăn trong thực hiện pháp luật về môi trường, bảo vệ môi trường. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc liên quan,… Sau cuộc đối thoại thẳng thắn, Hội nghị đã nhận được sự đồng tình của toàn bộ các đơn vị tham gia, các bên đi đến thống nhất ký cam kết cùng bảo vệ môi trường tại KKT Nghi Sơn theo các quy định.

Đổi tên Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn
Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn là cơ quan thực hiện việc quản lý xây dựng và phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư