-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
Dẫu vậy, lợi nhuận trước thuế đạt 61,5 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ tăng trưởng doanh thu từ ngành hàng lạnh.
Cụ thể, doanh thu thuần của KIDO Foods (Mã: KDF), đơn vị kinh doanh mảng ngành hàng lạnh đạt 266 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận gộp đạt 151 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2018. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện, tăng từ 45,6% lên 56,8%.
![]() |
| Tăng trưởng ngành hàng lạnh giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái |
Ngược lại với mảng kem, ở ngành dầu ăn trong ba công ty thành viên của KIDO là Công ty cổ phần dầu Thực vật Tường An (TAC), Vocarimex (mã VOC), Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè (GHNB), thì duy nhất có GHNB sau nhiều năm lỗ thì quý này đã có lãi 7 tỷ đồng đóng góp vào kết quả hợp nhất của tập đoàn.
![]() |
| Trong quý 1/2019, TAC đạt 30 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và biên lợi nhuận trước thuế được giữ mức 3,6%. |
Còn lại TAC và VOC thì đang gặp khó. Trong đó, đối với TAC quý I chỉ đạt doanh thu thuần là 840 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do đơn vị này tập trung phát triển phân khúc sản phẩm cao cấp và chủ động giảm tỷ trọng doanh thu của phân khúc phổ thông và giá trị lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, do doanh thu giảm nên lợi nhuận gộp chỉ đạt 116 tỷ đồng, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt 30 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, biên lợi nhuận trước thuế ở mức 3,6%.
Trong tương lai, TAC sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh phát triển những sản phẩm có lợi nhuận và tăng trưởng cao.
Trong khi đó, VOC chỉ đạt doanh thu thuần là 626 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 64 tỷ đồng. Nguyên nhân do sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty và giá dầu giảm…
VOC sẽc tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh xuất khẩu và công nghiệp khi nhu cầu từ hai kênh này có nhiều tiềm năng, nhằm tăng trưởng doanh thu và giảm thiểu rủi ro về biến động giá dầu.
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh



