
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
-
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước
-
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng -
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
Dẫu vậy, lợi nhuận trước thuế đạt 61,5 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ tăng trưởng doanh thu từ ngành hàng lạnh.
Cụ thể, doanh thu thuần của KIDO Foods (Mã: KDF), đơn vị kinh doanh mảng ngành hàng lạnh đạt 266 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận gộp đạt 151 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2018. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện, tăng từ 45,6% lên 56,8%.
![]() |
Tăng trưởng ngành hàng lạnh giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái |
Ngược lại với mảng kem, ở ngành dầu ăn trong ba công ty thành viên của KIDO là Công ty cổ phần dầu Thực vật Tường An (TAC), Vocarimex (mã VOC), Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè (GHNB), thì duy nhất có GHNB sau nhiều năm lỗ thì quý này đã có lãi 7 tỷ đồng đóng góp vào kết quả hợp nhất của tập đoàn.
![]() |
Trong quý 1/2019, TAC đạt 30 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và biên lợi nhuận trước thuế được giữ mức 3,6%. |
Còn lại TAC và VOC thì đang gặp khó. Trong đó, đối với TAC quý I chỉ đạt doanh thu thuần là 840 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân do đơn vị này tập trung phát triển phân khúc sản phẩm cao cấp và chủ động giảm tỷ trọng doanh thu của phân khúc phổ thông và giá trị lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, do doanh thu giảm nên lợi nhuận gộp chỉ đạt 116 tỷ đồng, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt 30 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, biên lợi nhuận trước thuế ở mức 3,6%.
Trong tương lai, TAC sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh phát triển những sản phẩm có lợi nhuận và tăng trưởng cao.
Trong khi đó, VOC chỉ đạt doanh thu thuần là 626 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 64 tỷ đồng. Nguyên nhân do sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty và giá dầu giảm…
VOC sẽc tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh xuất khẩu và công nghiệp khi nhu cầu từ hai kênh này có nhiều tiềm năng, nhằm tăng trưởng doanh thu và giảm thiểu rủi ro về biến động giá dầu.

-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
-
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước
-
Đảng bộ Petrovietnam - Bản lĩnh lãnh đạo toàn diện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025
-
Doanh nhân giao thông với nguồn cảm hứng từ Nghị quyết số 68-NQ/TW -
Thời đại của thế hệ doanh nghiệp, doanh nhân hoàn toàn khác -
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng -
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra -
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế -
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới -
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025