
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
Theo báo cáo của Euromonitor, sản lượng và giá trị bán lẻ trong năm 2017 của ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa tại Việt Nam lần lượt 7% và 15%, tương đương đạt 26.600 tấn và 3.032.9 tỷ đồng. Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành, với thị phần 40% thay vì 38% trong năm 2016.
![]() |
Cổ phiếu KDF (Kido Foods) dự kiến sẽ được niêm yết vào cuối tháng 09/2017 |
Theo Euromonitor, trong năm 2016-2017, nhiều sản phẩm kem mới được cho ra đời như Kit Kat, Milo và Twin Cows, giúp đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và thúc đẩy nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống phân phối cho sản phẩm này vẫn còn khá hạn chế trong năm 2017, hầu hết chỉ có tại TP.HCM.
Còn giai đoạn 2015-2017, hương vị trà xanh dần trở nên thịnh hành trong ngành kem ở Việt Nam dưới ảnh hưởng của văn hóa, ẩm thực Nhật Bản. Nhiều người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng ưa chuộng hương vị này do các sản phẩm từ trà xanh có vị ngọt đắng. Nhiều công ty đã cho ra đời hương vị kem trà xanh để bắt kịp nhu cầu khách hàng như Nestlé với Kit Kat trà xanh hay Twin Cows của Vietnam Dairy Products (Vinamilk).
Euromonitor đánh giá, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như TP.HCM, nơi người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chất lượng cao.
Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới được cho ra đời là Milo và Kit Kat của Nestlé, đã có những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan do đó gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của sản phẩm này không đáng kể.
Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vietnam Dairy Products (Vinamilk) đã giới thiệu Twin Cows trong lĩnh vực các sản phẩm từ sữa – kem, nhắm vào tầng lớp thượng lưu với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự cho Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.
Dự báo, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đối với sản phẩm cao cấp và hương vị trà xanh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại Việt Nam.
Các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị của ngành kem sẽ phát triển tích cực hơn. Năm 2017, kênh bán lẻ online bắt đầu phát triển hơn mặc dù doanh thu bán hàng chưa đáng kể. Dự báo, kênh bán lẻ online ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.
Các sản phẩm mới của Nestlé và Vietnam Dairy Products (Vinamilk) sẽ có những tác động lớn hơn trong ngành cũng như sẽ có những thay đổi vị thế về mặt thương hiệu do cả hai công ty đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt