Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: Cháy xưởng lưỡi câu, thiệt hại gần 1 tỷ đồng
Huy Thịnh - 20/03/2014 14:11
 
Sáng nay (ngày 20/3) xảy ra vụ cháy nổ do hàn xì và gây thiệt hại ước tính gần 1 tỷ đồng tại xưởng sản xuất lưỡi câu của Công ty TNHH lưỡi câu Hải Đăng ở số 329 đường Quang Trung, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Bắc Ninh: Doanh nghiệp bị cháy tặng công an xe cứu hỏa
TIN LIÊN QUAN

Người chứng kiến vụ việc là ông Lý Kế Nghiệp (em ruột chủ doanh nghiệp Hải Đăng - ông Lý Triệu Điền) cho biết, sáng nay, một số công nhân hàn xì để chuẩn bị đưa nhà xưởng (1.500 m2) vào sản xuất lại sau thời gian gián đoạn.

Đến khoảng 9h15 phút thì đốm lửa gần nơi hàn xì bốc cháy và chỉ sau ít giây, lửa bùng phát lan rộng rất nhanh.

Rất may, do đang trong thời gian tạm dừng sản xuất, nhà xưởng này chưa đi vào hoạt động nên đám cháy không thiệt hại về người

“Liền sau đó, khoảng hơn 10 công nhân khác cũng đang làm việc trong xưởng đều bỏ chạy ra đường.

Vừa thoát khỏi nhà xưởng thì có 2 -3 tiếng nỗ lớn phát ra trong nhà xưởng, kèm theo đó là ngọn lửa bao trùm nhà xưởng, kho chứa nguyên liệu, vật tư. Cột khói bốc cao hàng chục mét.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng công an địa phương và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) có mặt khống chế ngọn lửa. Rất may không ai bị thương, nhưng ước giá trị thiệt hại gần 1 tỷ đồng”, ông Nghiệp nói.

Theo ông Lê Văn Mót, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Kiên Giang chỉ huy công tác chữa cháy tại hiện trường, sau khi nhận tin báo 15 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC gồm hơn 60 chiến sĩ cứu hỏa và 3 xe cứu hỏa lớn và 1 xe cứu hỏa nhỏ đã có mặt tại hiện trường. Sau hơn một giờ khống chế, ngọn lửa đã dập tắt.

“Nhận định ban đầu, do hàn xì tiếp xúc với nguồn cháy gồm 5 phi xăng công nghiệp và một số bình nén hơi cùng các nguyên liệu sản xuất gồm kho bao bì giấy, hạt nhựa và hóa chất… nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh và dữ dội, nhanh chóng làm sập gần 2/3 nhà xưởng một lầu làm bằng khung thép tiền chế. Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh đang tiến hành điều tra làm rõ”, ông Mót cho biết.

Nhận định ban đầu, do hàn xì tiếp xúc với nguồn cháy gồm 5 phi xăng công nghiệp và một số bình nén hơi cùng các nguyên liệu sản xuất gồm kho bao bì giấy, hạt nhựa và hóa chất…đã gây cháy

Đại diện chủ doang nghiệp Hải Đăng cho biết, nhà xưởng này cũng vừa hết hạn bảo hiểm hỏa hoạn, chưa kịp làm tiếp thủ tục bảo hiểm. Cũng rất may, do thời gian tạm dừng sản xuất, nhà xưởng này chưa đi vào hoạt động nên đám cháy không thiệt hại về người.

Khi đi vào hoạt động, nhà xưởng này có hơn 100 công nhân làm việc, gồm các công đoạn sản xuất lưỡi câu cá và câu mực, cung cấp cho phần lớn ngư dân khu vực phía nam và xuất khẩu sang Campuchia từ hơn 10 năm qua.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Kiên Giang có mặt kịp thời khống chế đám cháy

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư