Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kiên Giang: khai trừ Đảng Trưởng Phòng giáo dục bị đánh ghen
Huy Thịnh - 09/09/2013 12:14
 
Tỉnh ủy Kiên Giang vừa triển khai Quyết  định kỷ luật, bằng hình thức khai trừ ra khỏi tổ chức Đảng đối với ông Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng giáo dục và đạo tạo TP Rạch Giá (Kiên Giang), do quan hệ bất chính với phụ nữ đang có chồng và bị đánh ghen, gây dư luận xôn xao. Kiên Giang: Kỷ luật hai Phó Bí thư huyện ủy Tân Hiệp

Sáng nay, ngày 9/9, Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có cuộc trao đổi với ông Hồ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang về kết quả xử lý vụ Trưởng Phòng giáo dục TP. Rạch Giá bị nhà thầu đánh ghen đã kéo dài hơn 3 tháng qua.

Ông Tuấn cho biết, vào ngày 6/9 vừa qua Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang Cao Việt Xuân đã triển khai tại cuộc họp của BCH Thành ủy TP. Rạch Giá về Quyết định khai trừ Đảng viên của Tỉnh ủy Kiên Giang đối với ông Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng giáo dục TP Rạch Giá.

Quyết định khai trừ do Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Sơn ký.

Ông Tuấn cho biết thêm, trước đây, Thành ủy Rạch Giá đã đề nghị Tỉnh ủy cắt hết các chức vụ trong Đảng của ông Hùng và đề nghị ra khỏi BCH Thành ủy, với lý do ông Hùng quan hệ với phụ nữ đang có chồng và bị đánh ghen tại nhà nghỉ, gây bất bình trong dư luận.

Cụ thể là ông Hùng quan hệ bất chính với vợ nhà thầu xây dựng là đối tác với cơ quan Phòng Giáo dục - Đạo Tạo Rạch Giá do ông Hùng làm đại diện chủ đầu tư.

Nhà nghỉ Mỹ Nhân (TP. Rạch Giá, Kiên Giang), nơi xảy ra vụ việc lùm xùm của ông Trần Quốc Hùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Rạch Giá

“Sau khi thẩm tra xác minh, ông Hùng đã thừa nhận sai phạm như lý do đề nghị của BCH Thành ủy Rạch Giá. Căn cứ Điều lệ Đảng và nội dung vụ việc, xét thấy ông Hùng đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Cụ thể là vi phạm đạo đức lối sống, trong khi ông Hùng là người lãnh đạo, đứng đầu ngành giáo dục ở TP Rạch Giá.

Do vậy, tất cả Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất với đề nghị của UBKT Tỉnh ủy là khai trừ ông Hùng ra khỏi Đảng và đã triển khai Quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Hùng”, ông Tuấn nói.

Về mặt chính quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Rạch Giá, ông Nguyễn Anh Niên cho biết, sau khi triển khai Quyết định khai trừ Đảng viên đối với ông Trần Quốc Hùng vừa qua, UBND TP Rạch Giá sẽ thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với quy trình của chính quyền và quy chế của Đảng trong thời gian tới.

Nếu sai phạm, Trưởng phòng Giáo dục nên từ chức
Lãnh đạo TP. Rạch Giá  và Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang nói dứt khoát sẽ không bao che Trưởng phòng Giáo dục TP. Rạch Giá, nếu vụ việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư