Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nếu sai phạm, Trưởng phòng Giáo dục nên từ chức
Huy Thịnh - 08/06/2013 11:16
 
Lãnh đạo TP. Rạch Giá  và Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang nói dứt khoát sẽ không bao che Trưởng phòng Giáo dục TP. Rạch Giá, nếu vụ việc đúng như dư luận phản ánh.


Phòng Giáo dục TP. Rạch Giá - nơi ông Hùng làm việc. (Ảnh: Huy Thịnh)

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Phó Bí thư Thành ủy TP. Rạch Giá, ông Đặng Ngọc Tân cho biết, vừa qua Ban thường vụ cũng như Thường trực Thành ủy TP. Rạch Giá đã họp thống nhất giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy “vào cuộc” để xác minh làm rõ vụ “Trưởng phòng Giáo dục TP. Rạch Giá bị nhà thầu đánh ghen”, mà dư luận đang xôn xao và bất bình.

Ông Đặng Ngọc Tân cho biết thêm, qua sự việc ông Trưởng phòng Giáo dục TP. Rạch Giá bị nhà thầu đánh ghen vào ngày 22/5, Ban thường trực Thành ủy nhận thấy cá nhân ông Trưởng phòng này có dấu hiệu vi phạm nằm trong những điều cấm của tổ chức Đảng.

“Nhằm xác minh làm rõ vụ việc để kết luận có vi phạm hay không và mức độ vi phạm thế nào, thì chúng tôi cần phải có thời gian để tiến hành thẩm tra xác minh theo trình tự thủ tục quy định. Khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố công khai và dứt khoát không bao che”, ông Tân nói.


Nơi nghi can Trưởng phòng Giáo dục bị nhà thầu đánh ghen

Sau nhiều ngày tìm cách liên lạc với ông Trần Quốc Hùng, Trưởng phòng Giáo dục TP. Rạch Giá, vào ngày 7/6, phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã liên lạc được qua điện thoại và có cuộc hỏi chuyện với ông Hùng.

Phóng viên đặt câu hỏi, có hay không vụ ông Hùng bị nhà thầu đánh ghen? Ông Hùng nói: “Cá nhân tôi đã báo cáo cũng như có tờ trình sự việc trên với tổ chức – cơ quan quản lý tôi”. Ngoài ra, ông Hùng không cho biết thêm chi tiết nào khác và báo bận việc, tắt điện thoại.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, ông Ninh Thành Viên vừa cho biết, lãnh đạo Sở cũng đã liên hệ và đề nghị UBND và Thành ủy TP. Rạch Giá sớm xác minh làm rõ vụ việc trên, để ổn định công việc điều hành chuyên môn của đơn vị.

“Quan điểm của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, nếu thấy ông Hùng có dấu hiệu vi phạm thì trước mắt, cơ quan chủ quản nên động viên ông Hùng xin từ chức sớm. Còn cá nhân ông Hùng là người trong cuộc thì nên tự biết mình phải làm gì hơn ai hết”, ông Viên nói.

Sớm làm rõ vụ Trưởng phòng Giáo dục bị nhà thầu đánh ghen
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang cho hay, Sở mong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư