
-
Nâng cao kỷ cương, kỷ luật quản lý tài chính ngân sách nhà nước
-
Tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp hoàn thành 3.000 km cao tốc và sân bay Long Thành
-
Chờ rà soát quy hoạch quý III/2027 TP.HCM mới khởi công dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát-Rạch Nước Lên: Chậm tiến độ một số gói thầu
-
TP.HCM dự kiến khởi công 9 tuyến metro với tổng vốn đầu tư 44 tỷ USD -
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
![]() |
Cần hàng chục triêu m3 đất, cát, đá đủ tiêu chuẩn để xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. |
Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình,Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long đề nghị hỗ trợ cung cấp vật liệu phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Đây là các tỉnh, thành phố có 11 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông triển khai trên địa bàn.
Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh này quan tâm, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc- Nam phía Đông; nghiên cứu rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu phục vụ thi công các dự án này.
Đối với các mỏ vật liệu do các chủ mỏ khác đang khai thác, dự kiến sẽ cung cấp vật liệu cho Dự án, Bộ GTVT kiến nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Liên Sở Xây dựng - Tài chính địa phương có biện pháp kiểm soát giá cho phù hợp.
Với nhu cầu lên tới hàng chục triệu m3 đất đắp, cát, đá, việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành công trình hợp lý.
Trước đó, vào ngày 21/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc thực hiện công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, trong đó Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND các tỉnh nơi có dự án đi qua chỉ đạo các ban ngành chức năng của địa phương phối hợp với Bộ GTVT, các Ban quản lý dự án, tư vấn để thống nhất vị trí mỏ vật liệu đảm bảo đủ trữ lượng, chất lượng. Đồng thời, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh thủ tục cấp hoặc gia hạn giấy phép khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án".

-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng -
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô -
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên