
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng
-
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm
-
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
![]() |
Dự án cảng Liên Chiểu, Đà Nẵng đang thu hút nhiều nhà đầu, tập đoàn lớn quan tâm. Ảnh: T.V |
UBND Thành phố Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình triển khai Dự án cảng Liên Chiểu.
Theo đó, cuối năm 2025, UBND Thành phố sẽ xây dựng xong phần hạ tầng dùng chung của Dự án. Đối với phần các khu bến, hiện nay có 4 nhà đầu tư quan tâm đầu tư như Tập đoàn Adani, Liên doanh Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), Cảng Đà Nẵng, Liên doanh Tập đoàn APM Terminals (Hà Lan) và Hataco (Việt Nam).
Thành phố đang tích cực lựa chọn nhà đầu tư chiến lược đáp ứng các tiêu chí của Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội và có đủ năng lực, điều kiện thực tế để xây dựng cảng trung chuyển quốc tế hiện đại và là cảng xanh như kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 417/TB-VPCP ngày 13/9/2024 của Văn phòng Chính phủ.
Do đó, UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rút ngắn tối đa trình tự lựa chọn nhà đầu tư để đến khoảng tháng 10/2025 có thể khởi công được Bến cảng Liên Chiểu. “Đây cũng sẽ là động lực tăng trưởng cho cả nước và Đà Nẵng”, UBND Thành phố Đà Nẵng cho hay.
Thời gian qua, UBND thành phố đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết dứt điểm đối với 2 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư đối với Dự án Bến cảng Liên Chiểu.
Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 16/1/2025 phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, trong đó có định hướng xây dựng và phát triển Cảng Liên Chiểu.

-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa -
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026 -
Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững