-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một đoạn đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được trải cấp phối đá dăm phục vụ khai thác tạm thời. |
Bộ GTVT vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Kế hoạch phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2021 và yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo tuyệt đối an toàn; triển khai các hạng mục còn lại của Dự án đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng.
Theo Bộ GTVT, đến ngày 31/12/2020, Dự án cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 275/TB-VPCP ngày 6/8/2020, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông…) phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của dự án, thường xuyên thường trực trong thời gian thông tuyến tạm trong dịp Tết để tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời những tình huống xảy ra (nếu có).
UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án chịu hoàn toàn trách nhiệm để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trong thời gian thông tuyến, phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời.
Tại Thông báo số 275, Thủ tướng giao UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT đánh giá nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021; thống nhất với Nhà đầu tư Dự án, phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong trường hợp xảy ra ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A, bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, hiện nay, Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang triển khai thi công 31/36 gói thầu, 5 gói thầu còn lại (trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung) sẽ tiếp tục triển khai theo tiến độ dự án.
Lũy kế giá trị khối lượng thi công của các gói thầu đã triển khai đến ngày 22/12/2020 đạt 4.801,46 tỷ đồng/4.983 tỷ đồng bằng 96,36% so với mốc tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020; theo đó Doanh nghiệp dự án đã hoàn thành thi công gia tải xử lý nền đất yếu trên tuyến chính, một số gói thầu đã dỡ tải để thi công lớp cấp phối đá dăm, đoạn đầu tuyến giáp cao tốc Tp.HCM - Trung Lương và đoạn nối từ Quốc lộ 1 vào cuối tuyến (Quốc lộ 30) đã thảm một lớp bê tông nhựa,…
Hiện nay, các đơn vị thi công các gói thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi khẩn trương thi công 3ca/ngày để đạt tiến độ như cam kết, đồng thời khẩn trương nghiệm thu, thanh toán khối lượng và giải ngân nguồn vốn tín dụng của dự án để bảo đảm nguồn vốn cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và thường xuyên liên tục tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng công trình; đôn đốc các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công dự án, đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường và an toàn.
Liên quan đến Kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2020, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã chủ trì phối hợp với Bộ GTVT đánh giá nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021; thống nhất với nhà đầu tư dự án, phân luồng tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong trường hợp xẩy ra ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.
Theo đó, mức độ thông tuyến dự kiến của Dự án đến ngày 31/12/2020 như sau: mặt đường bê tông nhựa: 1,4 km/51,5 km; mặt đường cấp phối đá dăm: 43,4 km/51,5 km; cơ bản hoàn thành 39 cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài là 6,7 mm; bố trí đầy đủ cọc tiêu, biển báo, hệ thống chóp nón, dây phân làn và nhân lực đảm bảo giao thông.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025