-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Một đoạn đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được trải cấp phối đá dăm phục vụ khai thác tạm thời. |
Bộ GTVT vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Kế hoạch phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2021 và yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo tuyệt đối an toàn; triển khai các hạng mục còn lại của Dự án đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng.
Theo Bộ GTVT, đến ngày 31/12/2020, Dự án cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 275/TB-VPCP ngày 6/8/2020, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông…) phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của dự án, thường xuyên thường trực trong thời gian thông tuyến tạm trong dịp Tết để tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời những tình huống xảy ra (nếu có).
UBND tỉnh Tiền Giang, Doanh nghiệp dự án chịu hoàn toàn trách nhiệm để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trong thời gian thông tuyến, phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời.
Tại Thông báo số 275, Thủ tướng giao UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT đánh giá nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021; thống nhất với Nhà đầu tư Dự án, phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong trường hợp xảy ra ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A, bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Tiền Giang, hiện nay, Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang triển khai thi công 31/36 gói thầu, 5 gói thầu còn lại (trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung) sẽ tiếp tục triển khai theo tiến độ dự án.
Lũy kế giá trị khối lượng thi công của các gói thầu đã triển khai đến ngày 22/12/2020 đạt 4.801,46 tỷ đồng/4.983 tỷ đồng bằng 96,36% so với mốc tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020; theo đó Doanh nghiệp dự án đã hoàn thành thi công gia tải xử lý nền đất yếu trên tuyến chính, một số gói thầu đã dỡ tải để thi công lớp cấp phối đá dăm, đoạn đầu tuyến giáp cao tốc Tp.HCM - Trung Lương và đoạn nối từ Quốc lộ 1 vào cuối tuyến (Quốc lộ 30) đã thảm một lớp bê tông nhựa,…
Hiện nay, các đơn vị thi công các gói thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi khẩn trương thi công 3ca/ngày để đạt tiến độ như cam kết, đồng thời khẩn trương nghiệm thu, thanh toán khối lượng và giải ngân nguồn vốn tín dụng của dự án để bảo đảm nguồn vốn cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và thường xuyên liên tục tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng công trình; đôn đốc các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công dự án, đảm bảo chất lượng, vệ sinh môi trường và an toàn.
Liên quan đến Kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2020, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã chủ trì phối hợp với Bộ GTVT đánh giá nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021; thống nhất với nhà đầu tư dự án, phân luồng tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong trường hợp xẩy ra ùn tắc trên tuyến Quốc lộ 1A, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.
Theo đó, mức độ thông tuyến dự kiến của Dự án đến ngày 31/12/2020 như sau: mặt đường bê tông nhựa: 1,4 km/51,5 km; mặt đường cấp phối đá dăm: 43,4 km/51,5 km; cơ bản hoàn thành 39 cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài là 6,7 mm; bố trí đầy đủ cọc tiêu, biển báo, hệ thống chóp nón, dây phân làn và nhân lực đảm bảo giao thông.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024