Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiều hối về TP.HCM đạt hơn 4,78 tỷ USD trong 9 tháng
T.V - 25/10/2022 07:42
 
Trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng kiều hối chảy về địa bàn TP.HCM đạt hơn 4,78 tỷ USD, tăng 51% so với cuối tháng 6 năm nay và bằng 68% so với năm 2021.

Doanh số chi trả kiều hối đạt 4,78 tỷ USD

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, tổng lượng kiều hối chuyển về TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 4,78 tỷ USD, tăng 51% so với cuối tháng 6 năm nay và bằng 68% so với năm 2021.

Theo ông Lệnh, mặc dù kiều hối từ đầu năm đến nay giảm so với cùng kỳ năm trước, trong điều kiện hiện nay khi lạm phát và suy giảm kinh tế tại một số khu vực và quốc gia trên thế giới.

Đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn của kinh tế trên thế giới và các diễn biến phức tạp về địa chính trị tại một số khu vực, việc kiều hối tiếp tục tăng trưởng dương qua từng quý, góp phần quan trọng không chỉ đối với các hoạt động đầu tư, sản xuất và tiêu dùng trong nước.

NHNN chi nhánh TP.HCM đánh giá, nguồn kiều hối cùng các nguồn vốn khác đã tạo điều kiện góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế-xã hội thành phố.

Đồng thời góp phần quan trọng trong việc phát huy hiệu quả sử dụng các nguồn vốn ngoại tệ, cũng như bảo đảm quan hệ cung cầu ngoại tệ.

Đây là kết quả tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiếp tục thu hút các nguồn vốn ngoại tệ và đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố.

Nguồn vốn này cũng trở thành nguồn lực vàng cho tăng trưởng và phát triển, bởi bản chất và chi phí sử dụng của nguồn kiều hối, với lợi thế khác biệt so với các nguồn vốn khác.

6 tháng đầu năm, kiều hối về TP.HCM bằng 44,5% năm 2021
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. HCM cho biết, kiều hối chuyển về thành phố 6 tháng đầu năm đạt con số 3,16 tỷ USD, bằng 44,5% so với cả năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư