Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Kim Jong-un gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại Liên
Lan Chi - 09/05/2018 07:12
 
Ngày 8/5, phương tiện truyền thông cho biết, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vừa gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một thành phố cảng ở miền Bắc Trung Quốc với khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa.
dđs
Cuộc gặp thứ hai giữa lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong gần 2 tháng qua

Cuộc gặp đã diễn ra trong 2 ngày đầu tuần này (7 - 8/5) tại Đại Liên. Đây là cuộc gặp thứ hai giữa lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong mấy tuần qua, sau chuyến sang thăm Bắc Kinh của ông Kim Jong-un diễn ra trong tháng 3/2018.

Hãng thông tấn KCNA của Bắc Triều Tiên cho biết, hai ông Kim Jong-un và Tập Cận Bình đã  “trao đổi sâu sắc” về những thay đổi quanh bán đảo Triều Tiên.

Tương tự, Hãng thông tấn Tân hoa xã của Trung Quốc viết: “Trong bầu không khí chân thành và thân mật, lãnh đạo hai đảng, hai nước đã trao đổi sâu sắc và toàn diện về quan hệ Trung Quốc - Bắc Triều Tiên và những vấn đề lớn mà hai bên cùng quan tâm”.

Các phương tiện truyền thông hai nước chỉ chính thức thông báo về chuyến thăm này sau khi ông Kim Jong-un đã về nước vào chiều 8/5 bằng chuyên cơ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư