Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Kinh Bắc City lập công ty đầu tư quần thể công nghiệp - đô thị tại Hưng Yên
Chí Tín - 05/02/2021 08:28
 
Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Kinh Bắc City) dự kiến thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Hưng Yên.
Kinh Bắc City đang có kế hoạch đầu tư lớn vào Hưng Yên
Kinh Bắc City đang có kế hoạch đầu tư lớn vào Hưng Yên.

Công ty có vốn điều lệ dự kiến là 1.800 tỷ đồng, được thành lập để đầu tư quần thể công nghiệp - đô thị tại Hưng Yên.

Trong đó, Kinh Bắc City sẽ góp 1.080 tỷ đồng vào công ty này, tương ứng 60% cổ phần; Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn Hải Phòng góp 180 tỷ đồng; tương ứng 10% cổ phần.

Mới đây, Kinh Bắc City cũng cho biết Dự án Tràng Cát do Kinh Bắc City sở hữu 100% vốn là dự án trọng điểm năm 2021, dự án có diện tích 584,9 ha và đã đền bù giải phòng mặt bằng 58 2ha.

Hiện nay, Kinh Bắc City đã hoàn thành nộp hết tiền sử dụng đất cho Khu đô thị Tràng Cát và chính quyền thành phố Hải Phòng đã vừa bàn giao hiện trạng đất trên thực địa cho Công ty để làm các thủ tục triển khai đầu tư hạ tầng.

Kinh Bắc City cũng cho biết trong năm 2021, một số đơn vị sẽ có đóng góp lớn cho doanh thu có thể là Khu công nghiệp Nam Sơn Hạp Lĩnh, Khu công nghiệp Quang Châu, Khu đô thị Phúc Ninh và Khu đô thị Tràng Duệ.

Với khối lượng hợp đồng hiện tại, công ty này ước tính doanh thu hợp nhất năm 2021 dự kiến đạt 3.000 tỷ đòng, lợi nhuận ước đạt 1.000 tỷ đồng.

Kinh Bắc City và công ty con vay nợ vòng vèo
Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc huy động vốn để các công ty con vay, nhưng cũng thực hiện các khoản vay của công ty con, hình thành "mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư