-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
![]() |
| Trung tuần tháng 10, Bảo Minh đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với MSB. |
Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (mã BMI-HOSE) vừa thông báo kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2020.
Cụ thể, quý III/2020, Bảo Minh đạt 58,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 53,16% so với cùng kỳ. Kết quả này đã đưa tổng lợi nhuận trước thuế của Bảo Minh trong 9 tháng lên trên 188,8 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế là trên 158,4 tỷ đồng; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) là 1.463 đồng/cp, cao hơn con số 1.254 đồng/cp của cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo kết quả kinh doanh của Bảo Minh cũng cho thấy, trong 9 tháng qua, Bảo Minh đã đạt tổng doanh thu 3.672 tỷ đồng, tăng trưởng gần 13,68% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 94,3% so với kế hoạch doanh thu đề ra đầu năm.
Trong số này, doanh thu bảo hiểm gốc là 3.108,8 tỷ đồng, tăng 13,6% so với con số 2.684,2 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, có thể thấy, 9 tháng qua, đặc biệt trong quý III/2020, Bảo Minh có kết quả kinh doanh khả quan. Tuy không chạy theo doanh thu để tăng trưởng bằng mọi giá nhưng vẫn đảm bảo đúng kế hoạch. Điều này rất có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế - xã hội nói chung, và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng.
Không những thế, do tập trung hơn vào hiệu quả kinh doanh, nên lợi nhuận cả trước thuế, sau thuế và EPS đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ.
Trong thời gian qua, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, Bảo Minh đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng, như VIB, MSB… nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm tới đối tượng khách hàng cá nhân.
Mới đây nhất, trung tuần tháng 10/2020, Bảo Minh đã ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện tới MSB (Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam). Theo đó, MSB sẽ ưu tiên lựa chọn Bảo Minh là đối tác bảo hiểm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm rủi ro cho hoạt động của MSB; phân phối các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh trên hệ thống phân phối của MSB.
Trong khi đó, Bảo Minh cam kết lựa chọn MSB là đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng - tài chính. Bảo Minh cung cấp cho MSB và phân phối qua MSB các sản phẩm bảo hiểm cạnh tranh và ưu thế so với thị trường.
Bên cạnh đó, Bảo Minh sẽ phối hợp cùng MSB nghiên cứu phát triển các sản phẩm liên kết Bancassurance mới phù hợp với nhu cầu của MSB và thị trường, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.
Hiện Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong phát triển kinh doanh qua việc hợp tác với các tổ chức, định chế tài chính để bán chéo sản phẩm, bảo hiểm liên kết Bankcassurance.
Ngoài hợp tác với các ngân hàng, Bảo Minh cũng đã tăng cường hợp tác với các bệnh viện để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng khi tham gia bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tại Bảo Minh.
Đây là mục tiêu chính của Bảo Minh trong giai đoạn tới, nhằm đảm bảo sản phẩm bảo hiểm mang tới cho khách hàng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng như cầu càng tăng trong giai đoạn bình thường mới khi đại dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
-
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


