Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bảo Minh bắt tay MSB phát triển dịch vụ tài chính, bảo hiểm
Nhã Nam - 14/10/2020 21:44
 
Bảo Minh và MSB ký hợp đồng hợp tác toàn diện, thúc đẩy phát triển kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Bảo Minh và MSB đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện
Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Bảo Minh và ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB bắt tay hợp tác toàn diện

Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh) và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) ngày 14/10/2020 đã ký kết Hợp đồng hợp tác toàn diện, với mong muốn thiết lập và đẩy mạnh mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai bên. 

Theo thỏa thuận, MSB sẽ ưu tiên lựa chọn Bảo Minh là đối tác bảo hiểm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm rủi ro cho hoạt động của MSB; phân phối các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh trên hệ thống phân phối của MSB. 

Đồng thời, MSB cam kết cung cấp cho Bảo Minh và các cán bộ, nhân viên, công ty thành viên của Bảo Minh các dịch vụ ngân hàng - tài chính ưu việt với mức phí ưu đãi hợp lý nhất có thể, trên cơ sở quy chế, chính sách, quy định hiện hành của MSB và của pháp luật trong từng thời kỳ.

Ở chiều ngược lại, Bảo Minh cam kết lựa chọn MSB là đối tác cung cấp các dịch vụ ngân hàng - tài chính. Bảo Minh cung cấp cho MSB và phân phối qua MSB các sản phẩm bảo hiểm cạnh tranh và ưu thế so với thị trường.

Bên cạnh đó, Bảo Minh sẽ phối hợp cùng MSB nghiên cứu phát triển các sản phẩm liên kết Bancassurance mới phù hợp với nhu cầu của MSB và thị trường, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật.

Hiện Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong phát triển kinh doanh qua việc hợp tác với các tổ chức, định chế  tài chính để bán chéo sản phẩm, bảo hiểm liên kết Bankcassurance.

Phát biểu tại Lễ ký, bà Vũ Thái Huyền, Chủ tịch HĐQT Bảo Minh cho biết, Bảo Minh rất vinh dự được cùng MSB ký kết Hợp đồng hợp tác toàn diện, nhằm thiết lập và đẩy mạnh mối quan hệ đối tác giữa hai bên trong giai đoạn tới, góp phần quan trọng đưa những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ra thị trường. 

“Bảo Minh cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng MSB để thực hiện một cách nhanh chóng nhất, đầy đủ nhất các trách nhiệm của mình trong quá trình hợp tác giữa hai bên”, bà Vũ Thái Huyền nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc MSB bày tỏ tin tưởng rằng, thỏa thuận hợp tác là cơ sở và nền tảng để MSB và Bảo Minh phối hợp phát huy nguồn lực của mình với mục tiêu cao nhất là đem tới lợi ích tối đa và giá trị mới cho khách hàng. 

“Tôi hy vọng, tiến trình mang đến những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm chất lượng sẽ đơn giản, thuận tiện hơn khi có sự liên kết giữa sản phẩm, dịch vụ, hệ thống vận hành của MSB và nền tảng sẵn có của Bảo Minh”, ông Nguyễn Hoàng Linh nói.

Sự hợp tác toàn diện giữa Bảo Minh, một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam, và MSB, một trong những ngân hàng TMCP lớn và lâu đời nhất Việt Nam, được kỳ vọng sẽ tạo ra nhưng sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá trong lĩnh vực bảo hiểm - tài chính trên thị trường Việt Nam thời gian tới. 

Thông tin cho biết, trải qua hơn 25 năm thành lập và phát triển, đến nay Bảo Minh đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, với mạng lưới rộng khắp toàn quốc. 

Bảo Minh hiện cung cấp cho thị trường hơn 100 sản phẩm bảo hiểm các loại, áp dụng cho mọi đối tượng bảo hiểm, đáp ứng nhu cầu của các cá nhân và tổ chức. Bảo Minh còn được đánh giá là doanh nghiệp có chính sách kinh doanh hiệu quả với các chỉ tiêu tài chính cao và ổn định, được tổ chức uy tín quốc tế A.M Best đánh giá năng lực tài chính B++ (Tốt) liên tục các năm qua.

6 tháng đầu năm, Bảo Minh đạt kết quả kinh doanh tốt, với tổng doanh thu 2.381 tỷ đồng, bằng 61,1% so với kế hoạch đề ra, tăng trưởng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 2.026 tỷ đồng, đạt 61,8% kế hoạch; doanh thu phí nhận tái bảo hiểm là 245,2 tỷ đồng, đạt 57,6% kế hoạch.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, thời gian qua, Bảo Minh cũng rất tích cực trong thực hiện tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, cũng như tái cơ cấu hệ thống nhân sự. Ngoài sự thay đổi Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc hồi đầu năm, mới đây, Bảo Minh cũng thay đổi nhân sự tại một số đơn vị thành viên.

Cụ thể, ông Phạm Minh Tuân, Phó tổng giám đốc Bảo Minh, kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo Minh Hà Nội từ ngày 12/10/2020; ông Nguyễn Tuấn Tú được bổ nhiệm làm Giám đốc Bảo Minh Thăng Long từ ngày 01/9/2020. 

Tổng tài sản của Bảo Minh vượt mức 5.000 tỷ đồng
Từ số vốn ban đầu 40 tỷ đồng, sau 25 năm phát triển, Tổng công ty cổ phần Bảo Minh đã sở hữu tổng tài sản trên 5.000 tỷ đồng, trở thành doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư