Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bảo Minh triển khai ứng dụng công nghệ trong nghiệp vụ bảo hiểm con người
Nhã Nam - 17/08/2019 15:30
 
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 3i Infotech để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn.
.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với 3i Infotech, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin uy tín và tin cậy trên toàn cầu, về việc sử dụng phần mềm bảo hiểm con người. 

Theo thỏa thuận, Bảo Minh sẽ triển khai giải pháp PREMIA 11 để quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Giải pháp này, với các tính năng nổi bật như tạo bản chào, báo giá, hợp đồng bảo hiểm, tính toán phí bảo hiểm, xử lý yêu cầu bồi thương… sẽ mang đến nhiều tiện ích, hỗ trợ tối đa về nghiệp vụ bảo hiểm con người của Bảo Minh.

Đặc biệt, giải pháp PREMIA 11 cũng có thể tích hợp toàn diện từ khâu khai thác, yêu cầu bảo hiểm, tái bảo hiểm và các liên kết với kế toán tài chính, đồng thời tự tạo tất cả các loại báo cáo liên quan đến nghiệp vụ.

Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh cho biết, với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn, Bảo Minh quyết tâm xây dựng hệ thống dữ liệu nghiệp vụ đầy đủ, toàn diện, đo lường hiệu suất, hiệu quả làm việc ở tất cả các khâu. 

“Đó là lý do chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào 3i Infotech - công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đưa ra giải pháp về công nghệ thông tin trong lĩnh vực ngân hàng - bảo hiểm”, ông Lê Văn Thành nói.

Trong khi đó, ông Rakesh Doshi, Phó chủ tịch điều hành 3i Infotech châu Á - Thái Bình Dương bày tỏ rằng, với kinh nghiệm nhiều năm cộng tác với các đối tác tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, 3i Infotech tin tưởng PREMIA 11 sẽ là giải pháp cũng như công cụ tối ưu nhất để hỗ trợ cho nghiệp vụ bảo hiểm con người của Bảo Minh. 

“Chúng tôi hy vọng rằng với sự cộng tác với Bảo Minh, 3i Infotech có thể hiểu rõ hơn nữa thị trường bảo hiểm Việt Nam để mỗi ngày một hoàn thiện đồng thời có thể đưa ra thêm nhiều sản phẩm nữa hỗ trợ cho thị trường bảo hiểm rất tiềm năng này”, ông Rakesh Doshi nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Thành một lần nữa khẳng định rằng, ứng dụng công nghệ cũng chính là lời giải quan trọng cho bài toán phát triển chuyên nghiệp và bền vững cho các công ty bảo hiểm. Đây cũng chính là định hướng phát triển quan trọng mà Bảo Minh đang hướng đến, nhằm tiếp tục duy trì vị trí top 5 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu thị trường.

Mới đây, thêm một lần nữa, Bảo Minh được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2019 của Vietnam Report. Cụ thể, Bảo Minh đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này.

Theo Vietnam Report, uy tín của các công ty bảo hiểm được lượng hóa một cách khách quan, độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media coding, khảo sát khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm và chuyên gia ngành tài chính - bảo hiểm.

Các chỉ số năm 2019 của Bảo Minh về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm cùng với uy tín truyền thông đã tiếp tục đưa Bảo Minh vào bảng xếp hạng này.

Trong thời gian qua, Bảo Minh đã rất tích cực mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm, đa dạng kênh phân phối…, nổi bật là các tiện ích như bảo hiểm trực tuyến, qua đó thúc đẩy và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Minh vẫn đạt 1.926 tỷ đồng, tăng 2,5% so với cùng kỳ, trong đó kênh bán bảo hiểm trực tuyến tăng trưởng 90%.

Ngoài trang web bán bảo hiểm trực tuyến đã được triển khai cách đây 3 năm, thì Bảo Minh đã xây dựng ứng dụng bán bảo hiểm trên smartphone ( IOS và Android) nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng về thủ tục mua bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm nhà tư nhân, học sinh, sinh viên, với mức chiết khấu cao lên tới 35%.

Đồng thời, tổng đài chăm sóc khách hàng 1800588812 ngày càng được nâng cao về chất lượng phục vụ, giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi có nhu cầu về  bảo hiểm và khai báo tổn thất trên toàn quốc.

Bảo Minh chuẩn bị sẵn sàng cho việc thoái vốn của SCIC
Với việc SCIC sẽ thoái vốn trong thời gian tới, Bảo Minh càng có cơ hội để mở rộng thị trường và phát triển mạnh mẽ hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư