Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kinh tế Anh ngày càng khốn đốn khi Brexit đang đến gần
Lan Chi - 30/04/2018 15:39
 
Quý I năm nay, GDP của nước Anh chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chỉ còn không đến 1 năm nữa là đến thời hạn chót của Brexit (nước này rút khỏi EU).
Nước Anh đang đối mặt nguy cơ suy thoái kinh tế
Nước Anh đang đối mặt nguy cơ suy thoái kinh tế

Theo nhà kinh tế Chris Williamson thuộc IHS Markit, với tốc độ tăng trưởng 0,1% trong quý I, nền kinh tế Anh đã “gần như đình trệ”.

Ông Chris Williamson cũng cho biết, tính trong 12 tháng qua, nền kinh tế nước này chỉ tăng 1,2% - mức thấp nhất trong vòng 6 năm.

Người Anh đang cảm thấy bị nghèo đi rất nhiều so với 1 hoặc 2 năm trước. Giá nhà giảm, thị trường bất động sản đình trệ. Mọi người không muốn mua nhà bởi giá trị nhà đang có đi xu hướng đi xuống.

Không chỉ nhà mất giá, mà người tiêu dùng nói chung đang chi tiêu ít hơn. Chi tiêu tiêu dùng và bán lẻ là hai động lực chính cho tăng trưởng kinh tế, thì cả hai động lực này đang gần như đình trệ, với tốc độ tăng trưởng quanh mức 0%.

Người tiêu dùng Anh đang lo ngại hơn về tương lai. Theo số liệu của ESI, niềm tin của người tiêu dùng Anh đối với tình hình tài chính cá nhân trong 12 tháng tới và niềm tin đối với nền kinh tế nói chung trong 12 tháng tới đang ở mức quanh số không với trường hợp tốt nhất và ở mức con số âm với trường hợp tồi nhất.

Một số nhà kinh tế đã cảnh báo nguy cơ nước Anh lâm vào suy thoái kinh tế ngay trong những tháng tới.

Brexit là cơ hội vàng cho nước Anh lấy lại quyền lực trong thương mại quốc tế
Bài viết của ông Liam Fox, Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Vương quốc Anh, về những cơ hội từ việc nước này rời khỏi EU (Brexit), vừa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư