Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kon Tum công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2023
Linh Đan - 27/01/2024 10:13
 
Kon Tum công bố 10 sự kiện nổi bật trong năm 2023, trong đó có sự kiện quan trọng Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum.

UBND tỉnh Kon Tum vừa thống nhất công bố 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Kon Tum năm 2023 như đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông.

10 sự kiện, gồm: Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum; Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia, lần thứ nhất tại tỉnh Kon Tum; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, tại tỉnh Kon Tum năm 2023; Hoạt động ngoại giao, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh của Vương quốc Campuchia và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; Thành phố Kon Tum được công nhận đô thị loại II; Tổ chức thành công nhiều sự kiện, hoạt động liên quan đến dược liệu đặc hữu Sâm Ngọc Linh Kon Tum gắn với phát triển du lịch tỉnh Kon Tum; Công nhận xe tăng 377 là Bảo vật quốc gia; Nghề dệt thủ công truyền thống của dân tộc Ba Na và dân tộc Gia Rai (nhánh A Ráp) được ghi danh vào danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia; Sơ kết 2 năm triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công bố và chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về 10 sự kiện nổi bật nêu trên (hoàn thành trước ngày 30/1/2024).

UBND tỉnh này cũng giao Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng video/clip 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Kon Tum năm 2023 để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (hoàn thành trước ngày 27/1/2024).

Theo UBND tỉnh, trong suốt 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay tỉnh Kon Tum có 10 đơn vị hành chính cấp huyện với dân số gần 590.000 người; tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn ở mức khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 10%; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Kon Tum tăng cường nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước
Tỉnh Kon Tum cho biết sẽ tổ chức các đoàn đi khảo sát, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm xúc tiến đầu tư, mô hình phát triển các khu công nghiệp,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư