Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kon Tum xử lý việc lãng phí đất đai khi tái canh cây cao su
Linh Đan - 02/06/2023 13:11
 
Để tránh lãng phí việc sử dụng đất tái canh cây cao su, tỉnh Kon Tum đề nghị các cơ quan liên quan làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum để xem xét giải quyết.

Người dân xã Hòa Bình, TP. Kon Tum kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum có ý kiến với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum khi tái canh cây cao su thì ưu tiên cho người dân địa phương, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số được nhận lại diện tích đất tái canh để trồng xen cây ngắn ngày theo quy định của Công ty, tạo việc làm cho bà con.

Theo phản ánh của ông A NgLưnh (xã Hòa Bình, TP. Kon Tum, UBND tỉnh Kon Tum, hiện nay nhiều hộ còn thiếu đất sản xuất, gặp nhiều khó khăn trong đời sống.

Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Kon Tum cho rằng, việc cho nhân dân tận dụng phần diện tích để nhân dân trồng cây ngắn ngày trong thời gian tái canh cây cao su thuộc thẩm quyền của Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum.

Tuy nhiên, để tránh lãng phí việc sử dụng đất trong những năm đầu tái canh cây cao su, phát huy hiệu quả sử dụng đất, đề nghị UBND thành phố Kon Tum, UBND xã Hòa Bình có ý kiến với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum để xem xét giải quyết theo quy định.

Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum quan tâm đến việc giải quyết kiến nghị của người dân.

Công ty cổ phần Cao su TP.HCM: Nguy cơ gây mất vốn của cổ đông nhà nước
Nhiều sai phạm của Công ty cổ phần Cao su TP.HCM được Thanh tra TP.HCM chỉ ra khi mang tiền nhà nước đi đầu tư ra nước ngoài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư