-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương
![]() | ||
| Ông Tim Kelbel |
Ông Tim Kelbel cho biết, Kroger là một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ và bây giờ là thời điểm Kroger mong muốn nhập khẩu các sản phẩm trực tiếp từ các thị trường tiềm năng thay vì phải qua trung gian.
“Trong đợt khảo sát thị trường lần này, Kroger rất mong muốn tìm và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh, sản phẩm có thương hiệu trong các lĩnh vực mà Kroger dự kiến đưa vào thị trường Hoa Kỳ thông qua hệ thống bán lẻ rộng lớn và uy tín đồng thời tìm kiếm các đối tác có nguồn nguyên liệu đạt các tiêu chuẩn theo quy định để cung cấp cho các nhà máy của Tập đoàn Kroger sản xuất, đưa ra thị trường Hoa Kỳ”, ông Tim Kelbel nói.
![]() | ||
| Bà Lê Thị Hoàng Yến |
Bà Lê Thị Hoàng Yến, giám đốc Công ty Vĩnh Lộc cho biết, doanh nghiệp này rất mong muốn xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường Hoa Kỳ nhưng sau thời gian dài nỗ lực, nhận được trả lời là doanh nghiệp chưa đủ điều kiện vì mới đạt 2 tiêu chí trong các yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm khi nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.
Đại diện doanh nghiệp này rất mong được hỗ trợ để sản phẩm đạt đủ điều kiện nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ và nếu doanh nghiệp hợp tác với Kroger thì trong quá trình hợp tác có cần mời kiểm toán độc lập không?
![]() | ||
| Ông Hồ Văn Quang |
Giám đốc Công ty TNHH rau quả nhiệt đới, ông Hồ Văn Quang cho biết sản phẩm Thanh Long của công ty hiện đã được xuất khẩu tới một số nước, vậy hệ thống bán lẻ của Kroger có bán Thanh Long không và nếu bán có thực hiện việc truy nguyên nguồn gốc sản phẩm không?
![]() | ||
| Ông Ngô Văn Minh |
Cũng trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây, ông Ngô Văn Minh, giám đốc Công ty GOC hỏi về quy trình thẩm định các tiêu chuẩn kỹ thuật của mặt hàng này và các bước hợp tác với Kroger để có thể đưa sản phẩm của doanh nghiệp vào thị trường Hoa Kỳ.
Trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Kroger cho biết, trong quá trình hợp tác, Tập đoàn Kroger sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, có các giấy chứng nhận về sản phẩm theo quy định xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ…Sản phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ phải đáp ứng các yêu cầu khá khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn thực phẩm (bao gồm cả truy nguyên nguồn gốc sản phẩm)… Sau khi tìm hiểu thị trường, bước tiếp theo của Kroger sẽ là tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam, thẩm định cụ thể từng doanh nghiệp cả về sản phẩm và uy tín, từ đó sẽ bàn thảo việc hợp tác và việc này phải tuân thủ đầy đủ các quy định của sản phẩm khi nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ.
![]() | ||
| Ông Đặng Quang Vũ |
Đại diện Hapro, ông Đặng Quang Vũ hỏi về các điều khoản khi doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Kroger, nhất là điều khoản về thanh toán (ở Việt Nam khách hàng thường thanh toán trả chậm sau 45 đến 90 ngày)…
![]() | ||
| Ông Ngô Thanh Tiến |
Ông Ngô Thanh Tiến (ảnh), đại diện Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết, sản phẩm mỳ ăn liền của doanh nghiệp đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia thuộc EU. Vậy, thương hiệu Acecook muốn “cập bến” thị trường Hoa Kỳ thì cần làm những gì?
Những vấn đề doanh nghiệp Việt Nam hỏi, đại diện Tập đoàn Kroger cho biết quan điểm của Kroger là luôn lắng nghe đối tác, các vấn đề phát sinh 2 bên cùng thương thảo để điều hòa lợi ích mỗi bên. Khi mới hợp tác, có thể ký các đơn hàng với số lượng nhỏ, sau thời gian được khách hàng chấp nhận, tin dùng thì có thể đặt hàng với số lượng lớn.
Đại diện Kroger cho biết thêm, ngoài danh mục các mặt hàng đã dự kiến, không loại trừ các mặt hàng đặc thù khác của Việt Nam sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu và bổ sung sau đợt khảo sát thị trường này. Tập đoàn Kroger cũng rất quan tâm đến các mặt hàng phi thực phẩm, như đồ gỗ, quần áo, đồ gia dụng… Những mặt hàng này cũng đang có mức tăng trưởng khá cao.
|
|
Tập đoàn Kroger đã có 35 quý tăng trưởng liên tiếp, đây là một lợi thế của Kroger tại thị trường bán lẻ Hoa Kỳ, vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam khi hợp tác với Kroger cũng sẽ nắm giữ nhiều lợi thế. “ Trong cuộc “đua” giữa các thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại thị trường Hoa Kỳ, Kroger không thể chậm chân hơn nữa. Đợt khảo sát thị trường Việt Nam và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp có thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ là sự khẳng định cho sự phát triển của Kroger hướng tới các thị trường tiềm năng. Trong kế hoạch cho thời gian tới, Tập đoàn Kroger sẽ dành khoảng 4 -5 % tổng doanh thu để dành cho thị trường Việt Nam”, ông Tim Kelbel cho biết.
*Tập đoàn bán lẻ Kroger hiện là Tập đoàn phân phối lớn thứ 5 trên thế giới và đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ với doanh số năm 2012 đạt 90,4 tỷ USD.
* Kroger có hệ thống gần 2500 cửa hàng bán lẻ (đại siêu thị và siêu thị) và 31 nhà máy chế biến thực phẩm tập trung tại hầu hết các bang của Hoa Kỳ.
| * Danh mục các mặt hàng mà Kroger cần tìm nhà cung cấp tại Việt Nam: 1. Hải sản: Tuna / Mackerel / Oysters (Canned products and pouches) 2. Hoa quả đóng hộp: Canned fruits / Fruit cups 3. Các sản phẩm dành cho vật nuôi trong nhà: Pet items (Rawhide / Treats) 4. Rau củ đóng hộp: Canned vegetables 5. Thức ăn cho vật nuôi trong nhà: Wet pet food 6. Ngô non: Baby corn 7. Găng tay cao su: Rubber products (gloves) 8. Găng tay Latex: Latex product (gloves) 9. Tiêu đen, ớt, tỏi: Black Pepper - Chili - Garlic 10. Cà phê: Coffee 11. Hạt điều, lạc: Cashew / Peanuts 12. Các sản phẩm từ dừa: Coconut products |
Hồng Sơn
-
Trụ cột “giữ nhịp” trong quá trình chuyển đổi chính quyền địa phương 2 cấp -
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
-
Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất -
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026









