Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lần đầu tiên có sân chơi riêng cho giới doanh nhân yêu âm nhạc
Hải Hà - 25/10/2017 13:43
 
15 thí sinh là những doanh nhân xuất sắc trong cuộc thi “Giọng ca vàng doanh nhân” sẽ góp mặt trong đêm chung kết diễn ra tối 25/11 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.
.
Chạm vào trái tim người nghe qua âm nhạc là yếu tố quyết định thắng cuộc trong "Giọng ca vàng doanh nhân"

Cuộc thi này do chính Hoa hậu doanh nhân Người Việt Thế giới tại Pháp bà Đàm Hương Thủy, Chủ tịch Hồi đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Giáo dục SMT làm trưởng ban tổ chức. Đây cũng là cuộc thi đầu tiên dành riêng cho giới doanh nhân yêu âm nhạc trên toàn quốc. 

Chia sẻ về vai trò mới này, tại cuộc họp thông tin về cuộc thi tổ chức sáng nay, 25/10, bà Thủy cho biết: “Khi tôi quyết định tổ chức cuộc thi ý kiến ủng hộ cũng nhiều mà ý kiến trái chiều cũng không ít. Nhiều người cũng đặt câu hỏi nghi ngờ chương trình có tổ chức chuyên nghiệp không, có đủ độ tin tưởng không? Do đó, mặc dù là chương trình đầu tiên nhưng tôi cũng đang cố gắng tâm huyết kỳ vọng có thể tổ chức thành công không chỉ năm nay mà các năm sau”.

“Là doanh nhân tôi thấu hiểu công việc kinh doanh rất áp lực trong khi đó, âm nhạc là công cụ hữu hiệu xoa dịu cuộc sống, nó đặc biệt hữu ích với người làm kinh doanh. Do đó, mục tiêu của tôi khi tổ chức cuộc thi là tạo ra sân chơi giúp các doanh nhân có cơ hội tỏa sáng, chia sẻ kinh nghiệm, vất vả trong cuộc sống. Tôi cũng kỳ vọng cuộc thi này có thể tìm kiếm, phát hiện những giọng ca hay để tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của giới doanh nhân”.

Theo bà Thủy, ban giám khảo của cuộc thi  đã được lựa chọn rất kỹ càng và đều là những chuyên gia trong lĩnh vực âm như nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, nhà báo Ngô Bá Lục, NSND Thu Hiền, nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Lan Anh….

Tính tới thời điểm hiện tại, cuộc thi này đã qua vòng sơ khảo với 200 hồ sơ dự thi, ban tổ chức đã lựa chọn được 25 thí sinh tiếp tục dự vòng chung kết các dòng nhạc nhẹ, nhạc dân ca và nhạc bolero sẽ diễn ra chiều 19/11. Trong số 25 thí sinh này, ban tổ chức  sẽ tiếp tục lựa chọn mỗi dòng nhạc 5 thí sinh để dự thi đêm chung kết xếp hạng “sắc màu” sẽ diễn ra tối 25/11 tại nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Do tiêu chí là cuộc thi âm nhạc dành riêng cho giới doanh nhân nên theo nhạc sỹ Giáng Son, thành viên ban giám khảo, vấn đề kỹ thuật không bị đặt nặng mà chủ yếu là những rung cảm của người thể hiện có chạm đến trái tim người nghe không mới là yếu tố quyết định điểm số lớn nhất.

“Năm 2014, tôi là thành viên ban giám khảo trong cuộc thi tiếng hát nữ doanh nhân Hà Nội, nhiều trường hợp tôi tiếc giọng hát hay, đầu tư hoành tráng, chương trình ca nhạc hấp dẫn nhưng lại chọn sai bài so với đăng ký ban đầu của thí sinh, trong khi đó, nhiều trường hợp lại đầu tư quá nhiều vào phần diễn xuất như đạo cụ, phụ họa làm lu mờ hình ảnh chính. Điều quan trọng nhất khi thể hiện trên sân khấu là các thí sinh cần tập trung vào chuyên môn để có thể thăng hoa nhất trên sân khấu”, nhà báo Ngô Bá Lục nói.

Đồng ý kiến này, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, thành viên ban giám khảo cho biết, việc chọn sai bài đã mất tới 50% cơ hội thắng cuộc của thí sinh. Do đó, lời khuyên nhạc sĩ Ninh đưa ra là các thí sinh phải chọn bài đúng thể loại mình đăng ký tham gia, cùng với đó, việc tìm thầy tư vấn trong giúp chọn bài, phối khí, minh họa múa là điều cần thiết.

Là một thí sinh tham gia cuộc thi, ông Nghiêm Trọng Thành, Giám đốc chuỗi cây cảnh Thành Công Kỳ Viên cho biết: “Tôi may mắn được tham gia vào cuộc thi và có cơ hội chia sẻ những nỗi niềm của mình với những người cùng làm kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau. Với người làm kinh doanh, nghệ thuật, đam mê ca hát không phải là lấy hơi nhả chữ như những ca sĩ chuyên nghiệp mà theo tôi, người đam mê ca hát là chuyển tải tâm hồn vào lời ca, tiếng hát làm sao cho có tình nhất. Tôi nghĩ đơn giản rằng, việc đam mê ca hát của người làm kinh doanh cũng giống như niềm đam mê kinh doanh, do đó, những thí sinh “đặc biệt” như chúng tôi sẽ cháy hết mình vì nghệ thuật. Đây cũng là cách giúp chúng tôi tự tạo ra niềm vui chung theo xu thế hiện đại trước khi tiếp tục những chuỗi ngày vất vả vì công việc”.

Được biết, ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ trao các giải gồm giải quán quân và giải nhất, nhì, ba theo từng dòng nhạc với giá trị giải thưởng lần lượt là 50 triệu đồng, 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng cùng quà tặng cúp pha lê.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao các giải khác như giải hội đồng nghệ thuật, giải phong cách, giải khán giả bình chọn nhiều nhất, giải trang phục và giải triển vọng với giấy chứng nhận và cúp pha lê tượng trưng.

Kim Thoa đăng quang Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt
Vượt qua 30 thí sinh, nữ doanh nhân tài sắc Nguyễn Thị Kim Thoa đã đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2016...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư