Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã tới Bạc Liêu
D.Ngân - 29/05/2021 08:01
 
Thông tin sáng ngày 29/5 của Bộ Y tế cho biết tại các các tỉnh, thành phố có thêm 87 ca bệnh Covid-19.

Trong số 87 ca mắc mới, bệnh nhân ở Bắc Giang là 57 ca, Bắc Ninh (27), Bạc Liêu (1), Gia Lai (1) và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1).

Thông tin sáng ngày 29/5 của Bộ Y tế cho biết tại các các tỉnh, thành phố có thêm 87 ca bệnh Covid-19.

Các bệnh nhân ở Bắc Giang ghi nhận trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Bạc Liêu có ca bệnh đầu tiên được xác nhận là F1 của bệnh nhân Covid-19 liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM.

Từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 3.594 ca mắc Covid-19 trong nước tại 33 tỉnh, thành phố. Bắc Giang vẫn là địa phương có số lượng người mắc cao nhất cả nước.

8 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Từ 29/4 đến nay, tổng số mẫu xét nghiệm ngành y tế đã thực hiện là 1.132.626 cho hơn 2 triệu lượt người.

Hiện tại, số người phải cách ly là 161.445. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 5.373 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 32.404 trường hợp. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 123.668 người.

Theo Tiểu ban điều trị hiện cả nước có khoảng 97 bệnh nhân tiên lượng nặng; 22 bệnh nhân thở máy xâm nhập; 4 bệnh nhân phải chạy ECMO.

Tại ổ dịch Bắc Ninh, đến thời điểm này một số huyện gồm Lương Tài, Gia Bình, Từ Sơn, Tiên Du chưa áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, những khu vực này vẫn cần được xét nghiệm sàng lọc nghiêm túc, từ đó thăm dò dịch tễ, không lơ là, không chủ quan.

Báo cáo của Ban Quản lý dự án tại huyện Yên Phong vừa qua cho thấy các doanh nghiệp đã lấy được 10.000 mẫu/70.000 công nhân tại đây trong gần một tuần qua. Tỷ lệ này là khoảng 10%, phù hợp với quy định hiện tại của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị Bắc Ninh cần tăng chỉ tiêu này trong thời gian tới thông qua việc sàng lọc có điều phối tập trung thay vì báo cáo riêng lẻ từ đơn vị như hiện nay.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh và các khu công nghiệp cần có kịch bản, sự chuẩn bị cụ thể khi có ca mắc, tránh sự bối rối ban đầu.

"Các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh rất dày ở thôn, xóm xung quanh. Ngoài nhà trọ, chúng ta cần phát cho người dân cả thuốc tẩy bồn cầu, đồ dùng vệ sinh, thậm chí quy định người dùng sau cách người dùng trước bao lâu để tránh lây nhiễm", Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 nói.

Đến thời điểm hiện tại theo yêu cầu của ngành Y tế, Bắc Ninh đã có phương án cách ly đối tượng nguy cơ cao tại vùng phong tỏa với tỉnh, đồng thời sàng lọc F1, thí điểm cách ly tại nhà theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ngoài ra, Bộ Y tế cùng tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tất cả doanh nghiệp khi có ca mắc Covid-19 phải đưa ra phương án cụ thể, báo cáo lại với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và sở y tế. Những nhà máy chưa có ca mắc cũng được yêu cầu lên sẵn kịch bản chi tiết khi có người nhiễm.

Bạc Liêu truy vết các trường hợp liên quan ca dương tính SARS-CoV-2
Ông T.V.T cùng với 6 người đến liên hệ xin việc làm tại Công ty điện gió được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên, xác định ông T.V.T dương tính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư