Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Quảng Bình viếng, dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc
Tâm Đăng - 29/06/2019 09:21
 
Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2019) và 70 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2019), ngày 28/6/2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) và viếng, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Tại lễ viếng, dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đại biểu đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thắp hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Các đại biểu thắp hương trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ viếng, dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

Diễn văn tại lễ viếng đã ôn lại chặng đường sau 30 năm Ngày tái lập tỉnh của quê hương “hai giỏi” Quảng Bình. Sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), Đảng, Nhà nước quyết định sáp nhập 3 tỉnh Quảng Bình, Vĩnh Linh và Thừa Thiên thành tỉnh Bình Trị Thiên.

Đoàn đại biểu viếng, dâng hương Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.
Đoàn đại biểu viếng, dâng hương Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.

Sau 13 năm cùng nhân dân Trị - Thiên nỗ lực phấn đấu khôi phục kinh tế sau chiến tranh, từng bước vượt qua thời kỳ khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế, bước đầu thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện nền kinh tế xã hội của địa phương. Thể theo nguyện vọng của nhân dân, cán bộ, đảng viên trong tỉnh, ngày 1/7/1989, Trung ương quyết định chia tách tỉnh Bình Trị Thiên thành 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Và Quảng Bình chính thức được tái lập với địa giới và tên gọi vốn có trong lịch sử.

Từ ngày tái lập tỉnh đến nay, kinh tế văn hóa xã hội của Quảng Bình có những bước chuyển biến, phát triển vượt bậc, quốc phòng an ninh được giữ vững, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng, Liệt sỹ đã không tiếc xương máu chiến đấu giành độc lập cho Tổ quốc nói chung, Quảng Bình nói riêng.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã thỉnh chuông, đặt vòng hoa lên Đài tưởng niệm, dành phút mặc niệm, thắp hương lên từng phần mộ, bày tỏ lòng thành kính biết ơn và tưởng nhớ sâu sắc đến công lao to lớn của các Anh hùng, Liệt sỹ.

Các nhà lãnh đạo G20 khẳng định tầm quan trọng của kinh tế số
Ngày 28/6, các nhà lãnh đạo G20 đã có cuộc họp đặc biệt đầu tiên khẳng định tầm quan trọng của kinh tế số.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư