Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm
Tâm Đăng - 07/07/2023 15:42
 
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung tháo gỡ các vướng mắc, sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng triển khai các dự án trọng điểm tại khu kinh tế.

BQL Khu kinh tế Quảng Trị cho biết, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng vừa chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với các đơn vị liên quan để cho ý kiến triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo các Dự án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Mỹ Hạnh
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo các dự án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Mỹ Hạnh

Tại cuộc họp, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Trị đã báo cáo về đề xuất dự án Khu đô thị - du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và dịch vụ phụ trợ Khu kinh tế Đông Nam (giai đoạn 1- do Công ty CP Đầu tư Hacom Holding đề xuất thực hiện) và tình hình triển khai dự án Khu công nghiệp Quảng Trị (do liên doanh VSIP - Amata - Sumitomo làm chủ đầu tư, quy mô 500ha, tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng).

Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Trị xác định, dự án Khu đô thị - du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và dịch vụ phụ trợ Khu kinh tế Đông Nam là dự án đầu tư có sử dụng đất, vì vậy, sau khi có hồ sơ đề xuất dự án đầu tư, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho chủ trương thực hiện dự án trình HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương thu hồi đất.

Đối với dự án Khu công nghiệp Quảng Trị, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đây là dự án trọng điểm, có sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương; thời gian vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành và UBND huyện Hải Lăng tích cực hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) giai đoạn 1.

Đến nay, công tác GPMB đã hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và người dân đồng thuận phương án với diện tích 91,51ha/96,05ha (đạt 95,28%), chỉ còn lại 4,54ha đang được các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến thảo luận, đánh giá từ các uỷ viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành liên quan đối với dự án Khu đô thị - du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và dịch vụ phụ trợ Khu kinh tế Đông Nam, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng đề nghị Ban cán sự UBND tỉnh rà soát dự án, trao đổi với Thường trực HĐND tỉnh để chỉ đạo triển khai việc thu hồi đất đảm bảo đúng quy định.

"Trong quá trình thực hiện, cần tranh thủ thêm ý kiến của các Bộ ngành Trung ương để đảm bảo đủ cơ sở pháp lý khi thực hiện dự án", Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng cho biết, với quyết tâm hiện thực hóa các dự án trọng điểm trên địa bàn, cùng đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư trong giải phóng mặt bằng các dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các vướng mắc để các dự án trọng điểm triển khai đúng tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng cũng đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan cần tiếp tục tập trung các nguồn lực triển khai thực hiện với nỗ lực cao nhất để hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Nhà máy điện gió Tân Hợp Quảng Trị sẽ vận hành thương mại vào tháng 8/2025
Dự án được điều chỉnh giữ nguyên quy mô công suất 38MW, nhưng thời gian vận hành thương mại được gia hạn đến tháng 8/2025.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư