-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
Theo đó, dự án có mục tiêu xây dựng đường giao thông kết nối Nhà kiểm soát liên hợp với đường giao thông tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ hành khách và phương tiện vận tải lưu thông qua cửa khẩu. Góp phần hoàn thiện hệ thống trục đường trung tâm cửa khẩu quốc tế La Lay.
![]() |
| Cơ sở hạ tầng tại khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay chưa hoàn thiện khiến các phương tiện qua lại thông quan gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Long Hà |
Quy mô đầu tư điều chỉnh dự án đó là bổ sung đầu tư xây dựng đường giao thông kết nối đường chính với Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế La Lay bằng bê tông xi măng với diện tích khoảng 8.326m2 với 3 đoạn (Km11+692,70 đến Km11+673,35; Km11+673,35 đến Km11+717,35; Km11+851 đến Km11+908).
Dự án do BQL Khu kinh tế Quảng Trị làm chủ đầu tư và Công ty CP tư vấn giao thông Quảng Trị được giao tổ chức tư vấn khảo sát, lập điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh của dự án là 108 tỷ đồng. Trong đó, Ngân sách Trung ương hỗ trợ 85 tỷ đồng, nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu kinh tế (của Quảng Trị) là 9 tỷ đồng, và nguồn vốn bổ sung từ nguồn thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng cửa khẩu là 14 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.
Được biết, Cửa khẩu quốc tế La Lay, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị nối 4 tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan với các cảng biển ở miền Trung. Thời gian gần đây, khối lượng than nhập từ Lào vào Việt Nam tăng đột biến khiến cửa khẩu quốc tế La Lay thường xuyên lâm vào tình trạng quá tải. Tuy vậy, do nhiều hạ mục hạ tầng nơi đây đang thi công dang dở, cộng thêm giao thông kết nối bị xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện xe cộ qua cửa khẩu bị ùn tắc dài, đặc biệt ở khu vực làm thủ tục.
-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
-
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

