
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
Theo đó, dự án có mục tiêu xây dựng đường giao thông kết nối Nhà kiểm soát liên hợp với đường giao thông tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ hành khách và phương tiện vận tải lưu thông qua cửa khẩu. Góp phần hoàn thiện hệ thống trục đường trung tâm cửa khẩu quốc tế La Lay.
![]() |
Cơ sở hạ tầng tại khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay chưa hoàn thiện khiến các phương tiện qua lại thông quan gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Long Hà |
Quy mô đầu tư điều chỉnh dự án đó là bổ sung đầu tư xây dựng đường giao thông kết nối đường chính với Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế La Lay bằng bê tông xi măng với diện tích khoảng 8.326m2 với 3 đoạn (Km11+692,70 đến Km11+673,35; Km11+673,35 đến Km11+717,35; Km11+851 đến Km11+908).
Dự án do BQL Khu kinh tế Quảng Trị làm chủ đầu tư và Công ty CP tư vấn giao thông Quảng Trị được giao tổ chức tư vấn khảo sát, lập điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh của dự án là 108 tỷ đồng. Trong đó, Ngân sách Trung ương hỗ trợ 85 tỷ đồng, nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu kinh tế (của Quảng Trị) là 9 tỷ đồng, và nguồn vốn bổ sung từ nguồn thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng cửa khẩu là 14 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.
Được biết, Cửa khẩu quốc tế La Lay, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị nối 4 tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan với các cảng biển ở miền Trung. Thời gian gần đây, khối lượng than nhập từ Lào vào Việt Nam tăng đột biến khiến cửa khẩu quốc tế La Lay thường xuyên lâm vào tình trạng quá tải. Tuy vậy, do nhiều hạ mục hạ tầng nơi đây đang thi công dang dở, cộng thêm giao thông kết nối bị xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện xe cộ qua cửa khẩu bị ùn tắc dài, đặc biệt ở khu vực làm thủ tục.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM