-
Tiên Lãng định hướng trở thành trung tâm công nghiệp phía Nam Hải Phòng -
Phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản -
Xây dựng An Dương trở thành cực tăng trưởng phía Tây Hải Phòng -
Hải Phòng tạo đột phá về không gian và kinh tế với Trung tâm Chính trị - Hành chính mới -
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc -
Lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Dự án sân bay Sa Pa
Theo đó, dự án có mục tiêu xây dựng đường giao thông kết nối Nhà kiểm soát liên hợp với đường giao thông tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ hành khách và phương tiện vận tải lưu thông qua cửa khẩu. Góp phần hoàn thiện hệ thống trục đường trung tâm cửa khẩu quốc tế La Lay.
Cơ sở hạ tầng tại khu vực cửa khẩu quốc tế La Lay chưa hoàn thiện khiến các phương tiện qua lại thông quan gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Long Hà |
Quy mô đầu tư điều chỉnh dự án đó là bổ sung đầu tư xây dựng đường giao thông kết nối đường chính với Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế La Lay bằng bê tông xi măng với diện tích khoảng 8.326m2 với 3 đoạn (Km11+692,70 đến Km11+673,35; Km11+673,35 đến Km11+717,35; Km11+851 đến Km11+908).
Dự án do BQL Khu kinh tế Quảng Trị làm chủ đầu tư và Công ty CP tư vấn giao thông Quảng Trị được giao tổ chức tư vấn khảo sát, lập điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi.
Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh của dự án là 108 tỷ đồng. Trong đó, Ngân sách Trung ương hỗ trợ 85 tỷ đồng, nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất tại các khu kinh tế (của Quảng Trị) là 9 tỷ đồng, và nguồn vốn bổ sung từ nguồn thu phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng cửa khẩu là 14 tỷ đồng. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.
Được biết, Cửa khẩu quốc tế La Lay, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị nối 4 tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan với các cảng biển ở miền Trung. Thời gian gần đây, khối lượng than nhập từ Lào vào Việt Nam tăng đột biến khiến cửa khẩu quốc tế La Lay thường xuyên lâm vào tình trạng quá tải. Tuy vậy, do nhiều hạ mục hạ tầng nơi đây đang thi công dang dở, cộng thêm giao thông kết nối bị xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện xe cộ qua cửa khẩu bị ùn tắc dài, đặc biệt ở khu vực làm thủ tục.
-
Hà Nội sẽ có cơ chế đầu tư tương xứng cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc -
Lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Dự án sân bay Sa Pa -
Tham vấn về cao tốc Cam Lộ-Lao Bảo 13.726 tỷ đồng; Tín hiệu vui cho cao tốc Phủ Lý-Nam Định 9.400 tỷ đồng -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng: Khẳng định vị thế quan trọng của Hải Phòng -
Hải Phòng những ngày tháng Năm lịch sử -
Thế mạnh vượt trội của Hải Phòng trong thu hút FDI -
Đồng Nai kiến nghị sớm gỡ vướng quy hoạch phân khu C4, TP. Biên Hòa
- Tìm giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên
- Vinexpo Asia Hồng Kông - Điểm hẹn của các bậc thầy rượu vang
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024