Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lãnh đạo tỉnh Long An thăm, chúc Tết Cảng Quốc tế Long An khai xuân Quý Mão
T.V - 02/02/2023 21:27
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành lãnh đạo huyện Cần Đước, Cần Giuột đến tham, chúc mừng Cảng Quốc tế Long An.

Sáng ngày 31/01/2023 (nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm làm trưởng đoàn; cùng đại diện Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý khu kinh tế; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cần Đước; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cần Giuộc đã đến thăm, chúc tết tập thể Cán bộ, Công nhân viên (CB.CNV) Cảng Quốc tế Long An khai xuân năm Quý Mão 2023.

Ban Lãnh đạo Huyện Cần Giuộc và đại diện Lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An chụp ảnh lưu niệm trước trụ sở sáng ngày 30/01/2023.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và biểu dương những đóng góp của Dongtam Group trong phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội của tỉnh năm 2022.

Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An nói chung và Dongtam Group nói riêng tiếp tục đoàn kết, đổi mới, sáng tạo hơn nữa, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong các năm tới, góp phần tích cực vào quá trình phát triển chung của tỉnh nhà.

Đại diện Dongtam Group, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT tiếp thu các ý kiến và cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, huyện đã đến thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể CB.CNV Dongtam Group nhân dịp khai xuân năm Quý Mão 2023; và hứa sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các dự án hiện chưa hoàn thành theo đúng tiến độ, tuân thủ các quy định của pháp luật, luôn là đơn vị tiên phong, đồng hành địa phương về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 30/01/2023, Ông Trương Thanh Liêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên Lãnh đạo, CB.CNV Cảng Quốc tế Long An.

Sau khi Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Long An - Ông Võ Quốc Huy báo cáo về tiến độ các cầu Cảng, định hướng phát triển năm 2023, đoàn cán bộ huyện ủy Cần Giuộc bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước những thành quả mà Cảng Quốc tế Long An đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng với sự đoàn kết, nỗ lực sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo; để góp phần đưa Cảng Quốc tế Long An đạt mục tiêu trở thành một trong những cảng hàng đầu, được công nhận tại châu Á.

Hệ thống cẩu bờ sản xuất tại Nhật Bản đã được nhập về Cảng Quốc tế Long An để chuẩn bị khai thác hàng container trong qúy II/2023.

Lãnh đạo tỉnh Long An nhấn mạnh ý nghĩa và vai trò của Cảng Quốc tế Long An: “Tỉnh Long An cùng với những lợi thế sẵn có, đặc biệt với vai trò là một cảng biển quốc tế tầm cỡ khu vực, Cảng Quốc tế Long An là sự kết hợp hài hòa trong một khu liên hợp dịch vụ cảng biển gồm Khu cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp, Khu đô thị và các hạng mục khác nhằm mang lại giá trị gia tăng cho toàn khu, góp phần hình thành quần thể thành phố cảng biển đa năng, hiện đại.

Cảng Quốc tế Long An kết nối vùng kinh kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), tận dụng và phát huy tối đa thế mạnh cả đường thủy lẫn đường bộ, tạo đà thúc đẩy kinh tế Long An phát triển mạnh mẽ và trở thành tỉnh có thế mạnh nổi bật về công nghiệp.

Sự phát triển của Cảng Quốc tế Long An ngoài góp phần giảm ách tắt giao thông đường bộ trong khu vực, còn làm giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng, tạo sức cạnh tranh cho hàng hóa trong khu vực và sức bật cho việc phát triển kinh tế ĐBSCL”.

Đại diện Cảng Quốc tế Long An cho biết thêm, theo kế hoạch vào 30/6/2023, với những thiết bị cẩu hiện đại cùng hạ tầng Cảng được đầu tư bài bản, Cảng Quốc tế Long An sẽ cung cấp trọn gói các dịch vụ xếp dỡ container. Sản lượng khai thác mục tiêu là 500.000 TEUs/năm, góp phần giới thiệu thương hiệu Cảng Quốc tế Long An ra khu vực và quốc tế.

Ban Lãnh đạo Dongtam Group nhận quà lưu niệm từ Lãnh đạo tỉnh Long An.

Ngoài ra, Cảng đang thực hiện các thủ tục điều chỉnh quy hoạch mở rộng gồm 8 bến cầu cảng, trong đó có 1 cầu cảng chuyên dụng khai thác hàng lỏng. Khi hoàn thành, Cảng Quốc tế Long An có chiều dài liên tục bờ cảng là 2.368m, tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 100.000 DWT.

Dịp này, Lãnh đạo tỉnh Long An đã gửi lời chúc đến tập thể CB.CNV Dongtam Group nhiều sức khỏe, hạnh phúc, một năm mới đạt được nhiều thắng lợi mới; đồng thời, mong muốn Công ty tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2023, tạo công ăn việc làm cho người lao động và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Long An.

Được sự quan tâm và hỗ trợ của Lãnh đạo các cấp cùng nhiều thông điệp ý nghĩa, lời động viên đầu năm mới, tập thể CB.CNV Dongtam Group tin tưởng với những tiền đề sẵn có và định hướng chiến lược phát triển rõ nét từ Ban Lãnh đạo, Dongtam Group hướng tới năm mới 2023 nhiều khởi sắc và thành công; CB.CNV tự tin sức mạnh đoàn kết, tinh thần lạc quan và tràn đầy hy vọng, nỗ lực xây dựng Dongtam Group ngày càng phát triển bền vững, lập thành tích hướng đến chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày sáng lập thương hiệu Đồng Tâm (25/6/1969 – 25/6/2024).

Đề xuất thành lập Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Quốc tế Long An
Đề xuất trên được Đồng Tâm Group đưa ra tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhân chuyến thăm Cảng Quốc Tế Long An...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư