-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Tại buổi làm việc, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group, thay mặt Chủ đầu tư báo cáo Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Minh Khái, Lãnh đạo Tỉnh Long An và đoàn công tác về tiến độ dự án, kế hoạch triển khai trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
Dựa trên tình hình khai thác dày đặc như hiện nay, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group mạnh dạn đề xuất thành lập Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Cảng Quốc tế Long An nhằm tiết giảm thời giảm thời gian làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp nhập xuất nhập hàng thông qua Cảng.
Ông Nguyễn Ngọc Huân, Cục trưởng Cục Hải quan Long An đánh giá, kiến nghị của Chủ đầu tư về việc thành lập Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Cảng Quốc tế Long An là hoàn toàn phù hợp.
Vì thực tế hiện nay Cục Hải Quan tỉnh Long An cách xa Cảng Quốc tế Long An hơn 50 km và với tốc độ phát triển của Cảng như hiện nay, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan nhanh chóng, thuận lợi, rất mong được sự quan tâm và ủng hộ của Chính phủ cũng như các cấp các ngành liên quan.
Dựa trên những trình bày báo cáo của Chủ đầu tư và phía Lãnh đạo tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao vai trò của Cảng Quốc tế Long An, kết nối các khu công nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Long An, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Phó Thủ tướng cũng đồng tình với những ý tưởng và đề xuất của Chủ đầu tư liên quan đến đẩy mạnh phát triển logistics vùng bằng việc tận dụng và phát huy lợi thế từ hệ thống sông ngòi dày đặc vốn có.
Cũng tại buổi làm việc trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Ban lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong khuôn viên hoạt động của Cảng.
Vừa qua, với diễn biến ngày càng phức tạp của Covid-19, Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế Long An đã triển khai thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh như phối hợp với các cơ quan chức năng đo nhiệt độ, xịt khủ trùng toàn bộ lao động và phương tiện ra vào cảng mỗi ngày.
Bênh cạnh đó, các chuyến tàu cập cảng trong thời gian này đều phải được tiến hành khử trùng, các thuyền viên đều phải khai báo y tế và hạn chế tối đa việc lên xuống tàu cũng như tiếp xúc với cán bộ, nhân viên Cảng Quốc tế Long An.
Với diện tích 147 ha bao gồm 7 cầu cảng và 4 bến sà lan, Cảng Quốc tế Long An do Đồng Tâm Group làm Chủ đầu tư, có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 – 70.000 DWT, tổng chiều dài cầu cảng là 1.670 m, đang trong quá trình vừa xây dựng vừa khai thác.
Bên cạnh Khu Dịch vụ Công nghiệp 239 ha là Khu Công nghiệp 396 ha, cũng nằm trong Khu liên hợp Dịch vụ Cảng biển cùng các tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu trọn gói cho các doanh nghiệp đến đầu tư.
Hiện Cảng Quốc tế Long An đã hoàn thành xây dựng 3 cầu cảng, cầu Cảng số 4 hoàn thành vào cuối năm 2021 nâng tổng chiều dài bờ cảng lên 900 m.
Các cầu cảng số 6 và số 7 đang được triển khai xây dựng, và khi hoàn thành có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 70.000 DWT.
Chủ đầu tư đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý xin mở rộng quy mô cầu cảng số 8 và 9 có công suất thiết kế đón tàu trọng tải lên đến 100.000 DWT. Khi đó, tổng chiều dài liên tục của bờ cảng lên đến 2.368 m.
Quy mô công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm. Ngoài ra, chủ đầu tư còn có kế hoạch xây dựng cầu Cảng chuyên dụng, phục vụ khai thác hàng lỏng của các tàu chuyên chở hàng lỏng, dầu/khí hóa lỏng.
Tất cả các hạng mục đang được khẩn trương triển khai xây dựng đúng theo tiến độ, hoàn thành vào năm 2023, theo định hướng phát triển Cảng Quốc tế Long An thành Cảng biển đa năng, giàu tiềm lực.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025