Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lào tặng 300.000 USD vào Quỹ phòng chống Covid-19 của Việt Nam
Kỳ Thành - 27/06/2021 21:00
 
Đây là hành động thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp và người dân Lào cùng hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong phòng chống Covid-19.

Chiều 27/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã có buổi tiếp ông Sonexay Siphandone, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào - Việt Nam, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Lào đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ; Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chúc mừng Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XI thành công tốt đẹp, chúc mừng ông Sonexay Siphandone tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị, giữ chức Phó Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao của Lào đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên để thăm hữu nghị chính thức, thể hiện rất rõ mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin tưởng chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam lần này của đồng chí Thongloun Sisoulith, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào sẽ thành công tốt đẹp”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone (Ảnh: Minh Trang)

Bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam và thành công của bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ông Sonexay Siphandone cũng chúc mừng Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị, giữ chức Phó Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone cho biết, chuyến thăm hữu nghị chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và Đoàn cấp cao lần này thể hiện sinh động mối quan hệ gắn bó gần gũi, hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước “đã được các đồng chí lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp và truyền lại cho chúng ta và các thế hệ sau này gìn giữ”.

“Mối quan hệ Lào - Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt, do đó Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên để đến thăm trong chuyến công du nước ngoài”, ông Sonexay Siphandone khẳng định.

Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone cho biết, mặc dù diễn ra trong bối cảnh thế giới và hai nước đều đang phải đương đầu với dịch bệnh Covid-19, nhưng vấn đề này không làm cản trở hai bên tổ chức chuyến thăm thành công tốt đẹp.

Thông báo về cuộc làm việc diễn ra trước đó với Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith, Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone nêu rõ, “Chúng tôi vừa có cuộc làm việc từ cấp chuyên viên tới lãnh đạo bộ diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt, doanh nghiệp hai nước nhân dịp này đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực mua bán điện, hợp đồng hợp tác giữa Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) và VinFast (Việt Nam)”.

Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone tin tưởng, chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào sẽ thành công tốt đẹp, củng cố và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Lào-Việt Nam sẽ đơm hoa kết trái, phát triển đi vào chiều sâu.

Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone đã mời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thu xếp thời gian, thăm và làm việc tại Lào vào thời gian thích hợp.

Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Lào trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước cũng đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác phòng chống dịch thời gian qua.

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone trao biểu trưng 300.000 USD cho Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh: Minh Trang)

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone đã thay mặt Chính phủ, các tổ chức xã hội và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Lào trao tặng món quà trị giá 300.000 USD hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch Covid-19.

“Chúng tôi luôn theo dõi sát sao tình hình đợt bùng phát dịch thứ tư của Việt Nam và đã kêu gọi quyên góp của các doanh nghiệp, người dân để thể hiện tấm lòng của người dân Lào cùng hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong phòng chống Covid-19”, ông nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào. “Đây là món quà quý giá giúp Việt Nam phòng chống dịch Covid-19, thể hiện tình cảm hết sức quý giá, đặc biệt, chia sẻ lẫn nhau giữa Lào và Việt Nam”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư hai nước Việt - Lào tiếp tục hợp tác toàn diện
Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2019-2019, tiếp tục hợp tác toàn diện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư