
-
Đà Nẵng: Tháo gỡ các vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
-
Phác thảo kinh tế Việt Nam năm 2026: Bứt phá với mức tăng trưởng 10%
-
Ninh Bình: Khánh thành Nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại phường Hà Nam
-
Đồng Nai khởi công tuyến đường 2.659 tỷ đồng kết nối cảng biển với Sân bay Long Thành
-
Bắc Ninh khởi công nhiều dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I -
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh loạt dự án năng lượng
![]() |
Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 400/QĐ – TTg thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP.
Hội đồng thẩm định liên ngành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch; Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Quốc phòng, Công an; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã có tờ trình số 49/Tr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Cụ thể, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị giữ nguyên tổng mức đầu tư của Dự án theo Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa là 6.948,845 tỷ đồng, thực hiện điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 là 4.207,287tỷ đồng (Dự án thành phần 1 - Giải phóng mặt bằng và tái định cư là 555 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không là 3.652,287 tỷ đồng). Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.741,558 tỷ đồng (Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không).
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai còn kiến nghị điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn và phần vốn nhà nước tại Dự án, trong đó đáng chú ý nhất là giai đoạn 1, vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng) là 2.104,769 tỷ đồng; nhà nước tham gia trong dự án là 2.102,518 tỷ đồng ( vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 600 tỷ đồng, ngân sách địa phương tự cân đối 1.502,518 tỷ đồng).
Dự kiến thời gian thực hiện Dự án là 50 năm (thời gian xây dựng dự kiến là 3 năm 7 tháng; thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn là 46 năm 5 tháng). Giai đoạn 1 của Dự án thực hiện sau năm 2021. Giai đoạn 2 sẽ thực hiện sau năm 2028.
-
Đồng Nai khởi công tuyến đường 2.659 tỷ đồng kết nối cảng biển với Sân bay Long Thành -
Bắc Ninh khởi công nhiều dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I -
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh loạt dự án năng lượng -
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9) -
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng -
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP -
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025