
-
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
-
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới
-
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng
![]() |
Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 400/QĐ – TTg thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP.
Hội đồng thẩm định liên ngành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch; Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Quốc phòng, Công an; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã có tờ trình số 49/Tr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Cụ thể, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị giữ nguyên tổng mức đầu tư của Dự án theo Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa là 6.948,845 tỷ đồng, thực hiện điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 là 4.207,287tỷ đồng (Dự án thành phần 1 - Giải phóng mặt bằng và tái định cư là 555 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không là 3.652,287 tỷ đồng). Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.741,558 tỷ đồng (Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không).
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai còn kiến nghị điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn và phần vốn nhà nước tại Dự án, trong đó đáng chú ý nhất là giai đoạn 1, vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng) là 2.104,769 tỷ đồng; nhà nước tham gia trong dự án là 2.102,518 tỷ đồng ( vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 600 tỷ đồng, ngân sách địa phương tự cân đối 1.502,518 tỷ đồng).
Dự kiến thời gian thực hiện Dự án là 50 năm (thời gian xây dựng dự kiến là 3 năm 7 tháng; thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn là 46 năm 5 tháng). Giai đoạn 1 của Dự án thực hiện sau năm 2021. Giai đoạn 2 sẽ thực hiện sau năm 2028.
-
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics -
Đề xuất 2 phương án đường trên cao qua Đồng Nai, vốn cao nhất 16.600 tỷ đồng -
TP.HCM thi tuyển kiến trúc cầu, đường Bình Tiên -
TP.HCM sẽ khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng vào ngày 13/8 -
Đồng Nai đề xuất bổ sung 1 ga trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025 -
TP.HCM: Hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước