-
Khu công nghiệp Việt Nam chuyển bước từ “xanh” sang “sinh thái - thông minh" -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng -
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng
![]() |
| Phối cảnh Cảng hàng không Sa Pa. |
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 400/QĐ – TTg thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức PPP.
Hội đồng thẩm định liên ngành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch; Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các thành viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp, Quốc phòng, Công an; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã có tờ trình số 49/Tr-UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa.
Cụ thể, UBND tỉnh Lào Cai đề nghị giữ nguyên tổng mức đầu tư của Dự án theo Quyết định số 1773/QĐ-TTg ngày 21/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa là 6.948,845 tỷ đồng, thực hiện điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 là 4.207,287tỷ đồng (Dự án thành phần 1 - Giải phóng mặt bằng và tái định cư là 555 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 - xây dựng cảng hàng không là 3.652,287 tỷ đồng). Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.741,558 tỷ đồng (Dự án thành phần 2 - Xây dựng cảng hàng không).
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lào Cai còn kiến nghị điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn và phần vốn nhà nước tại Dự án, trong đó đáng chú ý nhất là giai đoạn 1, vốn do nhà đầu tư huy động (vốn chủ sở hữu, vốn tín dụng) là 2.104,769 tỷ đồng; nhà nước tham gia trong dự án là 2.102,518 tỷ đồng ( vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu là 600 tỷ đồng, ngân sách địa phương tự cân đối 1.502,518 tỷ đồng).
Dự kiến thời gian thực hiện Dự án là 50 năm (thời gian xây dựng dự kiến là 3 năm 7 tháng; thời gian vận hành, khai thác và thu hồi vốn là 46 năm 5 tháng). Giai đoạn 1 của Dự án thực hiện sau năm 2021. Giai đoạn 2 sẽ thực hiện sau năm 2028.
-
Khu công nghiệp Việt Nam chuyển bước từ “xanh” sang “sinh thái - thông minh" -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Gia Lai quy hoạch Khu công nghiệp phía Nam Quốc lộ 19 thành khu công nghiệp sinh thái -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng
-
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng -
Tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế trên 8% -
FDI tăng cao, thúc đẩy các thương vụ M&A -
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

