
-
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Nghị định quy định các cá nhân, doanh nghiệp lưu thông hàng hoá phải tự xác định thông tin để dán nhãn hàng hoá, tự chịu trách nhiệm về ghi xuất xứ, dựa trên sự hiểu biết tốt nhất của họ, miễn là trung thực.
Tuy nhiên, Việt Nam chưa có quy định rõ ràng về tỷ lệ hàng hoá thế nào thì được gọi là xuất xứ Việt Nam hay "sản xuất tại Việt Nam".
Hiện Bộ Công Thương đang soạn thảo quy định để làm rõ xuất xứ hàng hoá Việt Nam để áp dụng cho hàng hóa lưu thông trong nước.
"Khi có dự thảo thì sẽ công bố trên website để xin ý kiến doanh nghiệp, người dân", ông Trần Thanh Hải cho biết.
Liên quan đến nghi vấn Công ty điện tử Asanzo giả mạo xuất xứ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính làm đầu mối (bởi đây là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 về chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng) phối hợp các Bộ ngành kiểm tra xử lý và báo cáo Chính phủ.
"Bộ Công Thương đang làm việc tích cực, phối hợp với Bộ Tài chính để xác minh vụ việc này", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.

-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil -
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56% -
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower