Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lazada mở rộng đầu tư tại Hà Nội, thêm khẳng định chiến lược phát triển bền vững
Như Loan - 21/09/2022 17:15
 
Lazada Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh đầu tư vào Hà Nội và thị trường phía Bắc.

Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mức tăng trưởng TMĐT của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ và cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 sau Indonesia (104 tỷ USD) và ngang bằng Singapore.

Hà Nội và TP.HCM liên tục chiếm trên 70% quy mô TMĐT của cả nước. Theo báo cáo từ Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), chỉ số TMĐT của Hà Nội năm 2022 đạt 85,9 điểm, tăng 30,2 điểm so với năm 2021, đứng thứ hai toàn quốc. Kế hoạch về phát triển TMĐT trên địa bàn thành phố năm 2022 cho thấy, Hà Nội phấn đấu mục tiêu doanh số TMĐT B2C (giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng) chiếm 11% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn; tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến dự kiến đạt 50%.

Đánh giá cao về tiềm năng của thị trường TMĐT Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, đại diện Lazada khẳng định sàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ở Hà Nội và khu vực phía Bắc trong thời gian tới, mở đầu bằng việc ra mắt văn phòng mới tại tòa nhà Capital Place.

“Hà Nội là thị trường tiềm năng với nhu cầu mua sắm và kinh doanh trên TMĐT luôn ở mức cao. Với tầm nhìn đầu tư dài hạn cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tập đoàn Alibaba, chúng tôi tin rằng Lazada đang ở vị thế rất tốt để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững ở Việt Nam nói chung và khu vực miền Bắc nói riêng”, ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ tại sự kiện khai trương văn phòng mới của Lazada tại Hà Nội.

“Lazada đã có mặt ở Hà Nội ngay từ những ngày đầu tiên và chúng tôi đã triển khai rất nhiều hoạt động để thúc đẩy tiềm năng của thị trường TMĐT tại đây. Bước sang thập niên phát triển tiếp theo, chúng tôi cam kết sẽ có những bước đầu tư mạnh mẽ hơn nữa để mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, các thương hiệu và nhà bán hàng, cũng như tạo cơ hội việc làm và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trẻ”, Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết thêm.

Nhiều hoạt động thú vị hướng tới người tiêu dùng và nhà bán hàng Thủ đô

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Alibaba, thời gian qua Lazada đã đẩy mạnh đầu tư ra Hà Nội, tiếp tục xây dựng, củng cố lòng tin và sự yêu thích với sàn thông qua hàng loạt các sự kiện kết nối với người tiêu dùng và nhà bán hàng ở khắp các quận huyện nơi Thủ đô.

Sàn còn triển khai chính sách "Freeship 0 đồng tận ngõ" dành riêng cho người tiêu dùng Hà thành. Đại nhạc hội hoành tráng Lazada Supershow 9/9 cũng đã “hạ cánh” Hà Nội, mang đến trải nghiệm âm nhạc và giải trí mãn nhãn cho khán giả.

Được biết, đại nhạc hội SuperShow là một phần nằm trong chiến lược Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) mà Lazada đã tiên phong áp dụng tại thị trường Việt Nam. Trong dài hạn, Shoppertainment vẫn sẽ là chiến lược Lazada ưu tiên đầu tư và phát triển nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm khác biệt.

Bên cạnh đó, với đối tác thương hiệu, nhà bán hàng, sàn TMĐT này liên tục phát triển những giải pháp và dịch vụ hỗ trợ nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên TMĐT. Cụ thể, đối với riêng thị trường Hà Nội, Lazada triển khai giải pháp Livestream O2O (online to offline), cho phép nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận hình thức livestream chỉ bằng chiếc điện thoại tại cửa hàng của mình. Đây là nỗ lực của Lazada trong việc hỗ trợ các nhà bán hàng, tiểu thương truyền thống chuyển đổi số, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh thú vị cho người dùng.

Đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và mạng lưới logistics

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada đã liên tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng logistics bền vững và nhất quán. Tại Việt Nam, Lazada sở hữu mạng lưới hơn 400 cơ sở kho bãi, trung tâm phân loại. Riêng tại Hà Nội, Lazada hiện vận hành một trung tâm phân loại hàng hóa tự động, hàng trăm bưu cục & hàng ngàn nhân sự logistics.

Trong thời gian tới, Lazada sẽ tập trung nâng cấp trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao, mở thêm nhiều bưu cục khắp các quận huyện, đồng thời mở rộng phạm vi vận chuyển của đội ngũ giao vận nội bộ Lazada Logistics phủ khắp 100% địa bàn Hà Nội. “Việc đầu tư cho logistics không chỉ phục vụ cho sự phát triển của riêng Lazada mà còn là khoản đầu tư cho con đường phát triển bền vững trong cả ngành TMĐT nói chung.”- đại diện Lazada Việt Nam chia sẻ.

Khai trương văn phòng mới tại Hà Nội

Đi cùng với cam kết đầu tư dài hạn, ngày 19/9 vừa qua, Lazada chính thức khai trương văn phòng làm việc mới tại Capital Place - tòa nhà văn phòng hiện đại bậc nhất Thủ đô Hà Nội, nơi quy tụ nhiều công ty, tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu như Microsoft, Porsche, Standard Chartered Việt Nam,... Được biết, việc khai trương văn phòng cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch đầu tư mới của Lazada tại đây.

Lazada vừa chính thức khai trương văn phòng mới tại Hà Nội, mang đến hàng trăm cơ hội việc làm cho các nhân sự trẻ

Cùng với việc khai trương văn phòng mới, đại diện công ty cũng cho biết Lazada đang tích cực tuyển dụng thêm hàng trăm việc làm trong hệ sinh thái TMĐT của mình để phục vụ mục tiêu mở rộng và củng cố nguồn nhân lực nội tại, đặc biệt trong mảng logistics. Động thái này của Lazada đã lần nữa khẳng định "quả ngọt" từ chiến lược phát triển bền vững của sàn TMĐT này, khi "lội ngược" bức tranh ảm đạm về lạm phát hay cắt giảm nhân sự của nhiều doanh nghiệp khác để dần dần mở rộng phạm vi và quy mô hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh biến động của nền kinh tế.

“Nhân sự luôn là tài sản lớn nhất của Lazada. Nếu không có đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi sẽ không thể thực hiện các chiến lược, cũng như tận dụng khả năng công nghệ và logistics để thúc đẩy sự phát triển của TMĐT ở Việt Nam và Đông Nam Á”, bà Văn Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam chia sẻ.

“Với ưu tiên hàng đầu là phát triển doanh nghiệp bền vững, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu vì một môi trường làm việc trao quyền – nơi các nhân viên luôn có cơ hội học tập, trải nghiệm và phát triển, thúc đẩy một nền văn hóa cởi mở và minh bạch”, bà Hạnh cho biết thêm.

Nhìn chung, việc đầu tư và mở rộng của Lazada tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung càng thêm khẳng định chiến lược phát triển bền vững của nền tảng này ở Việt Nam. “Là 1 sàn TMĐT hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái TMĐT bền vững, chúng tôi đặt mục tiêu dài hạn trong vòng 10 năm, 20 năm hoặc 30 năm. Chiến lược đó của chúng tôi vẫn sẽ không thay đổi, chúng tôi vẫn xem đây là một cuộc đua marathon đường dài”, đại diện Lazada khẳng định.

Lazada Việt Nam dè chừng đối thủ nào nhất?
Ông Alexandre Dardy, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết ,Tiki.vn là doanh nghiệp mà Công ty khá dè chừng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư