
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này
UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28/10/2022 về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.
Theo kế hoạch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 2 đến 4/12,tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Sân khấu tại khu vực đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.
![]() |
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 2 đến 4/12, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Lễ khai mạc dự kiến diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 2/12, tại đền Bà Kiệu gồm 3 chương trình.
Chương trình 1 mang tên “Truyền thống và lịch sử áo dài theo dòng thời gian với Hà Nội, với Huế, với thành phố Hồ Chí Minh”.
Chương 2 mang tên “Thăng hoa áo dài Việt như một nguồn tài nguyên vô tận trong du lịch, là sản phẩm kết tinh di sản truyền thống, văn hóa bản địa và sáng tạo hiện đại”, gồm chương trình biểu diễn của các thương hiệu lữ hành, lưu trú, ẩm thực, các bộ sưu tập áo dài của các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng.
Chương 3 mang tên “Áo dài - Nét đẹp văn hóa, biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam và mang phong cách, tâm hồn người Việt, người Hà Nội đến với bạn bè và du khách quốc tế đến từ năm châu với các màn biểu diễn áo dài của người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế”.
Việc tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.
Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.
Đây cũng là cơ hội để quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nhà thiết kế thời trang áo dài, các nghệ nhân, nghệ sĩ.
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này -
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia) -
Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn: Tour du lịch lãng mạn thu hút du khách -
Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 -
Hà Nội sẵn sàng đón cao điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư