
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28/10/2022 về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.
Theo kế hoạch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 2 đến 4/12,tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Sân khấu tại khu vực đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.
![]() |
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, dự kiến từ ngày 2 đến 4/12, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Lễ khai mạc dự kiến diễn ra từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 2/12, tại đền Bà Kiệu gồm 3 chương trình.
Chương trình 1 mang tên “Truyền thống và lịch sử áo dài theo dòng thời gian với Hà Nội, với Huế, với thành phố Hồ Chí Minh”.
Chương 2 mang tên “Thăng hoa áo dài Việt như một nguồn tài nguyên vô tận trong du lịch, là sản phẩm kết tinh di sản truyền thống, văn hóa bản địa và sáng tạo hiện đại”, gồm chương trình biểu diễn của các thương hiệu lữ hành, lưu trú, ẩm thực, các bộ sưu tập áo dài của các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng.
Chương 3 mang tên “Áo dài - Nét đẹp văn hóa, biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam và mang phong cách, tâm hồn người Việt, người Hà Nội đến với bạn bè và du khách quốc tế đến từ năm châu với các màn biểu diễn áo dài của người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế”.
Việc tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.
Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.
Đây cũng là cơ hội để quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nhà thiết kế thời trang áo dài, các nghệ nhân, nghệ sĩ.
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower