-
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
Ngày 27-12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch TP Đà Nẵng năm 2025.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, khách do cơ sở lưu trú tại Thành phố phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng 32,8% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,1 triệu lượt, khách nội địa ước đạt hơn 6,7 triệu lượt.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 trên địa bàn TP Đà Nẵng ước đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2023.
Các số liệu thống kê cho thấy, du lịch TP Đà Nẵng đã phục hồi ấn tượng, vượt mục tiêu đề ra.
Trong năm 2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2025 ước đạt hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,8 triệu lượt; khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 phấn đấu đạt hơn 36.000 tỷ đồng.
![]() |
| Năm 2025, TP Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 11,9 triệu lượt khách. |
Để hiện thực mục tiêu này, TP Đà Nẵng sẽ triển khai thực hiện nhiều chương trình và sự kiện khác nhau.
TP Đà Nẵng sẽ triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á 2025. Hướng đến định vị Đà Nẵng là điểm đến chất lượng cao, sáng tạo hàng đầu châu Á đến năm 2030.
Hoạt động truyền thông, xúc tiến năm 2025 của ngành du lịch Đà Nẵng sẽ gắn với các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và thành phố trong năm 2025 và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Đà Nẵng và 50 năm Ngày giải phóng TP Đà Nẵng.
Đáng chú ý, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2025.
Dự kiến Lễ hội DIFF 2025 sẽ diễn ra trong thời gian gần 2 tháng, khai mạc vào đêm 31/5, đến đêm ngày 12/7, sẽ diễn ra trận chung kết.
| Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2025. |
Lễ hội DIFF năm 2025 sẽ có 10 đội tham gia tranh tài. Các đội tham dự đều là những quốc gia nổi tiếng về pháo hoa như Bồ Đào Nha, Anh, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Trung Quốc, Canada, Phần Lan, đội chủ nhà Việt Nam sẽ có hai đội thi.
Theo Ban tổ chức, chủ đề chính của DIFF 2025 là “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, nhằm truyền tải thông điệp có tính chất chuyển giao, đánh dấu hành trình 50 năm hội nhập - phát triển của Đà Nẵng; thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào một giai đoạn mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
![]() |
| TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển du lịch năm 2025. |
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2025 sẽ có nhiều điểm mới. Mỗi đêm diễn là một Live Concert nghệ thuật với sự góp mặt của các nghệ sĩ quốc tế, tài năng âm nhạc. Mỗi tuần lễ là một hoạt động đồng hành theo chủ đề của từng đêm diễn.
Lễ hội sẽ ứng dụng công nghệ AR - thực tế ảo tăng cường, nhằm gia tăng trải nghiệm ngắm pháo hoa cho du khách. Ngoài ra, sẽ phối hợp cùng các đối tác đa dạng hóa các hoạt động và sự kiện đồng hành mang tới nhiều hơn các trải nghiệm du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện DIFF 2025...
-
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025 -
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút hơn 30.000 lượt khách
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


