
-
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt
-
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam
-
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
![]() |
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 đã thu hút trên 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế và người dân Thủ đô tham quan, trải nghiệm. |
Theo Kế hoạch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá du lịch với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch, tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa, vẻ đẹp truyền thống, tinh hoa ẩm thực độc đáo của Thủ đô.
Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2025 “Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới”.
Lễ hội còn góp phần giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, quà tặng du lịch thương hiệu của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy quảng bá và xúc tiến du lịch, góp phần tăng cường kết nối du lịch và văn hoá.
Đồng thời, phát triển các tuyến du lịch văn hóa, lịch sử, kết nối các di tích gắn với bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hoá Thăng Long tứ trấn, khu vực hồ Tây, đặc biệt là khu phố cổ, phố cũ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
Lễ hội là dịp để thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trong cả nước.
UBND TP. Hà Nội yêu cầu các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình được tổ chức quy mô, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia đông đảo người dân Thủ đô và du khách, huy động nhiều nguồn lực xã hội hoá từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.
Dự kiến, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội được tổ chức từ ngày 11 đến 13/4/2025 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Với chủ đề "Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới", Lễ hội dự kiến có 80 gian hàng tiêu chuẩn, bao gồm: Không gian trải nghiệm các điểm đến di sản, điểm đến du lịch; Không gian trải nghiệm các làng nghề trên địa bàn Thành phố; Không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng của Hà Nội; Không gian giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Hà Nội và một số địa phương, tỉnh, thành phố khác trên cả nước...
Bên cạnh đó là các hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch, văn hóa truyền thống tới du khách xuyên suốt Chương trình.

-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn -
Hà Nội công bố 3 sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Tinh hoa hội tụ” -
Việt Nam có 2 đại diện được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” của UN Tourism -
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics