-
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh -
Sun World Ba Na Hills rực rỡ sắc màu với Giáng sinh cổ tích -
Visit Vietnam: "Đọc vị" du khách bằng dữ liệu toàn cầu
Chiều 25/8, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”.
![]() |
| 3 ngày cuối tuần, có hơn 2 vạn du khách trải nghiệm tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024. |
Phát biểu tại Lễ Bế mạc, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: hoạt động tại gần 80 gian hàng với các không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội; các không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Thủ công mỹ nghệ độc đáo của các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn TP.
![]() |
| Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu bế mạc Lễ hội. |
Tham dự Lễ hội, Bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, chia sẻ: “Đây là sự kiện đầu tiên của tôi tại Việt Nam, tôi rất ấn tượng về sự kiện vô cùng sôi động hấp dẫn được nhiều tầng lớp khách đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Lễ hội đã quảng bá rất phong phú sức hấp dẫn của ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, văn hóa của Hà Nội. Tôi hy vọng thông qua việc ghé qua booth JNTO tại sự kiện lần này khách hàng sẽ lựa chọn Nhật Bản là địa điểm du lịch nước ngoài tiếp theo”.
Đồng thời, Lễ hội có không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; không gian trải nghiệm làng nghề; không gian tiểu cảnh cho du khách check-in cùng các hoạt động trình diễn đường phố, biểu diễn các loại hình âm nhạc dân gian và các hoạt động workshop ẩm thực như Workshop hướng dẫn pha cafe, Workshop Bartender “Thức uống Hà Nội”, Workshop họa màu dân gian,... đã thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách”.
Lễ hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND TP. Hà Nội, sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ của UBND quận Hai Bà Trưng, cùng các Sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã, của các doanh nghiệp tiêu biểu như: Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, huyện Thạch Thất, huyện Đan Phượng, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp hoàng gia Việt Nam…
Lễ hội đã tiếp đón đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Đại diện Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội làng nghề, các tổ chức hiệp hội và câu lạc bộ du lịch, các nghệ nhân, các cơ quan truyền thông trung ương và Hà Nội.
![]() |
| Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội trao chứng nhận cho các gian hàng đã tích cực tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024. |
Qua đó đã thúc đẩy hơn nữa liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với các cơ quan quản lý và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, với hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, với các cá nhân nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn TP và các địa phương trong nước.
Đặc biệt, các hoạt động Lễ hội bám sát chủ đề “Thức quà Hà Nội” đã tạo sự hấp dẫn, quan tâm cho du khách. Đông đảo du khách nội địa và quốc tế đến với Lễ hội để tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà; các gian hàng và hoạt động văn hóa phong phú, sôi động trong 3 ngày qua đã đưa du khách trải nghiệm thưởng thức và mua các “thức quà” là các món ăn, đồ uống tiêu biểu của ẩm thực Hà Thành, trong đó chứa đựng tinh hoa bản sắc văn hóa và cuộc sống cộng đồng người dân Hà Nội, của nơi đã vinh dự được bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor - nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới công bố.
![]() |
| Các đại biểu tham quan gian hàng tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024. |
“Lễ hội đã góp phần tăng cường sự kết nối du lịch, kết nối văn hóa, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa, của nghề thủ công truyền thống, của tinh hoa ẩm thực, gói vào các thức quà để gắn với phát triển du lịch”, bà Đặng Hương Giang, nhấn mạnh.
Theo thống kê, qua 3 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút trên 2 vạn lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế. Kết quả tổ chức Lễ hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội.
![]() |
| Bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (bên trái) ấn tượng với Lễ hội. |
Ban Tổ chức Lễ hội mong rằng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục tận dụng những kết quả, hiệu quả truyền thông, quảng bá từ Lễ hội này để đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh của đơn vị, đồng thời đảm bảo tốt và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.
Ngành du lịch Hà Nội tiếp tục sẽ có nhiều các hoạt động xúc tiến lớn trong thời gian tiếp theo, gia tăng quy mô và đổi mới nội dung, nhằm khai thác tốt khách du lịch trong nước và quốc tế về Hà Nội khắp các mùa trong năm.
-
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh -
Sun World Ba Na Hills rực rỡ sắc màu với Giáng sinh cổ tích -
Visit Vietnam: "Đọc vị" du khách bằng dữ liệu toàn cầu -
Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh cùng đón nhận bằng công nhận Di sản văn hoá thế giới -
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt trong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


.jpg)

.jpg)
.jpg)