Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 21 tháng 08 năm 2024,
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Thức quà Hà Nội”
Hồng Hạnh - 20/08/2024 18:40
 
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 20/8, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, triển khai Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 22/4/2024 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, tiếp nối thành công của Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội được UBND TP. Hà Nội giao chủ trì tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Đồng thời, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng quà tặng tại Lễ hội Quà tặng Du lịch năm 2023. 

Chủ đề “Thức quà Hà Nội” tại Lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia. Qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi thức quà.

Thông qua những “thức quà”, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian. Đồng thời, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô. Thông qua ẩm thực và văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch bốn phương đến với Thủ đô Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình khai mạc Lễ hội sẽ diễn ra lúc 19h30 phút, ngày 23/8/2024, tại sân khấu chính trước cổng Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ khai mạc sẽ hội tụ nhiều màn trình diễn nghệ thuật công phu, trình diễn công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa bóng đương đại,… mang đến trải nghiệm thị giác đặc sắc cho khán giả, đồng thời truyền tải câu chuyện ẩm thực xưa – nay, đi sâu vào sự giao hòa, hội tụ giữa dòng chảy ẩm thực và dòng chảy văn hóa, lịch sử của Hà Nội. Điểm nhấn của chương trình là nghi thức khai mạc độc đáo, mở ra một hành trình khám phá tinh hoa di sản Ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày lễ hội.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Lễ hội còn có các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá như:

Không gian sản phẩm quà tặng du lịch của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc, trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch tinh tế, độc đáo của các cơ sở sản xuất và kinh doanh quà tặng, giới thiệu những sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch tiêu biểu mang thương hiệu du lịch Thủ đô.

Không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, quảng bá tour tuyến, giới thiệu sản phẩm du lịch, quà tặng voucher tour du lịch, các chương trình khuyến mại, kích cầu của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.

Không gian trải nghiệm làng nghề là khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch. Khách tham quan có thể trải nghiệm, làm thử các sản phẩm như trải nghiệm làm chuồn chuồn tre, làm quà tặng màu, trải nghiệm với cà phê, với hoa nghệ thuật và đồ tái chế...

Không gian triển lãm check-in nét đẹp Hà Nội gồm cụm tiểu cảnh Hà Nội đến để yêu, cụm tiểu cảnh tre thức quà Hà Nội, và cụm tiểu cảnh hộp thức quà Hà Nội.

Không gian giới thiệu tinh hoa ẩm thực là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội được thể hiện dưới hình thức những món quà tặng khách như chè, cà phê, ô mai, mứt sen, bánh cốm, bánh chả,...

Lễ hội thu hút hàng chục gian hàng đã được sàng lọc kỹ qua 2 kỳ lễ hội, mở ra không gian “36 phố phường” gần gũi, thân thuộc với công chúng, cùng với các gian hàng ẩm thực đặc trưng “Thức quà Hà Nội” sẽ giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách vẻ đẹp và sức quyến rũ của Hà Nội từ những thức quà mang hương vị đặc trưng của 36 phố phường.

Chưa hết, tại Lễ hội còn có trình diễn trống hội kết hợp âm nhạc với những tiết mục biểu diễn đẹp mắt như múa, nhảy, diễn xuất và trình diễn các bộ trang phục truyền thống đem đến không gian vui tươi, sôi động.

Bên cạnh đó, Lễ hội sẽ trình diễn Cồng Chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và flashmob sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Cũng tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 sẽ có trình diễn hát Chèo tàu xã Tân Hội và nghệ thuật hát Ca trù xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phương với sự góp mặt của những nghệ sĩ gạo cội.

Trình diễn hát trống quân bằng hình thức hát giao duyên, màn trình diễn hát trống quân của huyện Phúc Thọ được giới thiệu tại Lễ hội mang đến cho du khách những âm hưởng dân gian độc đáo, mộc mạc, chân thành mà hết sức đời thường.

Trình diễn âm nhạc “Nồng nàn Hà Nội” mang đến dấu ấn của thời gian, là sợi chỉ đỏ kết nối quá khứ và hiện tại. Màn trình diễn âm nhạc “Nồng nàn Hà Nội” như một bản hoà ca đem đến cho chương trình lễ hội năm nay những kí ức về một Hà Nội gần gũi, thân quen.

Đến với lễ hội, du khách còn được tham gia Workshop hoạc màu dân gian và các Workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, trình diễn guồng tơ và ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, làm tò he, làm nón, tô màu tranh, tô bình gốm…; cùng các Workshop ẩm thực như Workshop hướng dẫn pha cafe, Workshop Bartender “Thức uống Hà Nội”, cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Tham gia Workshop có sự hướng dẫn của các nghệ nhân diều sáo nổi tiếng như Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Hữu Kiêm (nghệ nhân Diều sáo Bá Giang), và các nghệ nhân ưu tú Phạm Văn Mai, Nguyễn Gia Độ xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng.

Đặc biệt, người dân và du khách tham gia sự kiện dễ dàng nhận quà tặng của Ban Tổ chức khi tham gia các chặng hoạt động thu thập con dấu đổi quà tặng trong khuôn khổ sự kiện.

Lễ bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến diễn ra lúc 15h, ngày 25/8/2024, tại sân khấu chính tại trước cổng Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 là điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách vào mùa Thu Hà Nội, hứa hẹn trở thành một hoạt động kích cầu du lịch thường niên đặc sắc của Thủ đô.

Quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội tại Điện Biên
Từ ngày 9 - 11/8/2024, tại TP. Điện Biên Phủ, UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư