Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
Lễ hội "Vượt sóng Hạ Long 2024": Mãn nhãn màn trình diễn các loại hình thể thao mặt nước, trên không
Quỳnh Nga - 25/08/2024 07:40
 
Chiều ngày 24/8, tại khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã khai mạc Lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước với chủ đề “Vượt sóng Hạ Long - 2024”.

Đây là sự kiện nằm trong Đề án "Hạ Long - thành phố lễ hội" cũng là những hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (1994-2024).

Đề án “Hạ Long - thành phố lễ hội” thể hiện tầm nhìn, cách làm sáng tạo của địa phương trong thực hiện công tác bảo tồn, tôn vinh các lễ hội truyền thống, phát triển các lễ hội mới đáp ứng nhu cầu vui chơi, thụ hưởng văn hóa của người dân. Qua đó, từng bước hình thành thương hiệu cho các lễ hội văn hoá, du lịch riêng có của thành phố bên bờ di sản.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, đây là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng thành phố tổ chức, qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu Đề án xây dựng “Hạ Long - Thành phố lễ hội”, mục tiêu xây dựng TP Hạ Long – Thành phố du lịch quốc gia mang tầm quốc tế và hiện thực hóa mục tiêu thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch đến TP Hạ Long trong năm 2024. Thành phố cũng kỳ vọng việc tổ chức lễ hội sẽ tiếp tục mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị khi có mặt tại Hạ Long.

Nhiều màn trình diễn hấp dẫn của các loại hình thể thao mặt nước và trên không tại lễ hội. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trong khuôn khổ Lễ hội đã diễn ra những màn trình diễn hấp dẫn của các loại hình thể thao mặt nước và trên không như: Diễu hành thuyền buồm, biểu diễn mô tô nước nghệ thuật chạy theo đội hình, diễu hành cờ Tổ quốc; đồng diễn dù lượn paramoto trên không mang theo cờ Tổ quốc; trên mặt vịnh là moto nước và ván trượt chạy đội hình trình diễn pháo sáng, cờ Tổ quốc gắn đèn led…  

Từ 14h-17h trước khai mạc lễ hội, đội thuyền buồm khởi hành tại bãi tắm Tuần Châu và di chuyển về bãi tắm Công viên Đại Dương. Sau đó, tiếp tục diễu hành tới bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Kết thúc chuyến diễu hành, đội thuyền buồm tập kết theo đội hình để chuẩn bị trình diễn với dù bay, ván phản lực và moto nước.

Thành viên các câu lạc bộ biểu diễn, tạo ra các hình ảnh đẹp mãn nhãn cho người dân, du khách tham gia lễ hội. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Điểm nhấn “Vượt sóng Hạ Long – 2024” là 12 chiếc moto nước trình diễn chạy theo đội hình, diễu hành với cờ Tổ quốc. Đội moto khởi hành từ Cảng tàu khách Hòn Gai chạy dọc bờ biển đến khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Cùng lúc đó, đội ván phản lực sẽ trình diễn quanh khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long; đội dù bay xuất phát từ Quảng trường 30/10 cũng tiến vào khu vực trình diễn ở bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long.

Đông đảo nhân dân và du khách thích thú khi được chứng kiến những màn trình diễn tại lễ hội. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch CLB Thuyền buồm Hạ Long - Ha Long Sailling Club chia sẻ, toàn bộ thuyền buồm trình diễn là thuyền hai thân, được chế tạo bằng vật liệu mới theo tiêu chuẩn và phong cách châu Âu, hoạt động linh hoạt, ổn định trong mọi điều kiện với những tính năng an toàn, vượt trội. Thông qua lễ hội sẽ tạo cơ hội cho người yêu những môn thể thao này trong cả nước đổ về TP Hạ Long biểu diễn, giao lưu và góp phần thúc đẩy các môn thể thao mới ngày càng phát triển. Nhất là Vịnh Hạ Long đang có những lợi thế đặc biệt cho thuyền buồm thể thao khi được che chắn bởi các dãy núi ngoài vịnh và trong bờ, tạo điệu kiện rất an toàn cho hoạt động thuyền buồm.

Đội thuyền buồm và moto nước mang theo cờ Tổ quốc trình diễn theo đội hình. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Sự kiện đã tạo thêm sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách khi đến Hạ Long. Từ đó, tạo sân chơi cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm, đặc thù như thuyền buồm, mô-tô nước, ván phản lực, dù lượn paramoto trong và ngoài nước hội tụ về với thành phố.

Bay đội hình của Sky Rider tại Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương

Theo thông tin từ UBND TP Hạ Long, ngày 1-2/9, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu "Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024.

Lễ hội sẽ có những hoạt động rất hấp dẫn như: Bay treo khinh khí cầu; tham quan khinh khí cầu; đêm hoa đăng khinh khí cầu; khí cầu trang trí mặt đất. Địa điểm tổ chức tại Quảng trường 30/10 và Bãi biển Công viên Đại Dương. Đối với hoạt động tham quan bên trong khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10 từ 7h30-9h30 và từ 15h30 mỗi ngày.

Đêm hoa đăng khinh khí cầu được tổ chức từ 19h30 ngày 2/9 tại Quảng trường 30/10. Khí cầu trang trí mặt đất diễn ra trong ngày 1 và 2/9/2024 tại Quảng trường 30/10. Bên cạnh Lễ hội khinh khí cầu sẽ có hoạt động bổ trợ là dù lượn động cơ (Paramotor). Tuyến đường bay từ Bãi Cháy bay qua vịnh Cửa Lục về Quảng trường 30/10 và ngược lại.

TP Hạ Long sẽ phát hành vé tham quan miễn phí để nhân dân và du khách được trải nghiệm bay, tham quan khinh khí cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư