Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lễ khai giảng kỳ lạ và tuyên bố ngược đời của Hiệu trưởng Đại học Phú Xuân
K.T - 15/10/2019 18:25
 
Trường đại học Phú Xuân vừa tổ chức một Lễ khai giảng "kỳ lạ" kéo dài 5 giờ đồng hồ, đến tận 20h tối ngày 13/10 và hoàn toàn do sinh viên năm thứ nhất đảm trách việc tổ chức. Đặc biệt, tại buổi lễ, nhà trường tuyên bố giảm 40% cho sinh viên toàn trường.
Lễ khai giảng kỳ lạ của Trường đại học Phú Xuân do các sinh viên năm nhất tổ chức
Lễ khai giảng kỳ lạ của Trường đại học Phú Xuân do các sinh viên năm nhất tổ chức

Năm 2018, Trường đại học Phú Xuân nhận được đầu tư lớn từ Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ IAE, từ đó xây dựng chiến lược phát triển gắn chặt chẽ với doanh nghiệp.

Thay vì đào tạo theo thế mạnh sẵn có, nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp và đào tạo theo đơn đặt hàng. Các doanh nghiệp vốn đang thiếu hụt nhân lực đã tìm đến Trường đại học Phú Xuân, dẫn tới tình trạng đơn đặt hàng luôn nhiều hơn khả năng đáp ứng của trường.

Nét trẻ trung của tân sinh viên Trường đại học Phú Xuân
Nét trẻ trung của tân sinh viên Trường đại học Phú Xuân

Vì vậy, tại lễ khai giảng khoá 17 ngày 13/10 vừa qua, hơn 50 học bổng các loại đã được doanh nghiệp, cựu sinh viên đã được trao cho các sinh viên của nhà trường thể hiện sự đồng hành giữa doanh nghiệp và nhà trường.

Thậm chí, một số doanh nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch còn sẵn sàng nhận luôn sinh viên năm thứ 2, thứ 3 của trường đi làm bán thời gian hưởng lương chính thức. Các sinh viên này sẽ được nhà trường tạo điều kiện để vừa học, vừa làm. Sinh viên khi đó không cần đóng học phí mà công ty sẽ hỗ trợ học phí của sinh viên trực tiếp cho trường.

Do vậy, Trường đại học Phú Xuân có lẽ là trường đại học đầu tiên trong năm nay có hành động kỳ lạ là tuyên bố giảm học phí cho sinh viên toàn trường. Theo đó mức học phí mới sẽ ở mức 7,9 triệu/học kỳ thay vì mức 10,8 - 12,3 triệu/học kỳ như trước.

Trước đó, Trường đại học Phú Xuân cũng đã một lần giảm học phí khoá học Lập trình viên chuyên nghiệp đảm bảo việc làm, từ mức 28,5 triệu xuống còn 14,5 triệu do được doanh nghiệp hỗ trợ.

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân cho biết, “Hiện nay trường đã cam kết phải cung cấp hàng nghìn vị trí công việc trong những năm tới, các sinh viên hầu hết đã được doanh nghiệp đăng ký nhận trước. Vấn đề lớn nhất của chúng tôi hiện nay là thiếu nguồn đầu vào. Doanh nghiệp luôn ủng hộ vì chất lượng đào tạo đảm bảo được yêu cầu của doanh nghiệp, sinh viên thậm chí có thể đi làm như nhân viên chính thức từ năm 2, năm 3”.

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân
TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Phú Xuân

Được biết, bên cạnh việc hợp tác với các doanh nghiệp, Trường đại học Phú Xuân còn đang có hợp tác với UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng ngành Công nghiệp CNTT tại tỉnh. Theo đó, Thừa Thiên Huế sẽ có khoảng 10.000 nhân lực làm trong lĩnh vực này trong những năm tới. Hiện nay, tiến độ thực hiện kế hoạch năm 2019 của các doanh nghiệp đã hoàn thành vượt trước tiến độ 3 tháng. Các đơn vị đào tạo như Trường đại học Phú Xuân đang rất vất vả đề cung cấp đủ nhân lực theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

Do đó, Trường đại học Phú Xuân đang tiếp tục tuyển sinh đợt bổ sung từ 15/10 đến 15/11 với mức học phí mới ưu đãi 40%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư