Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 sẽ tổ chức tại Ninh Bình
Phương Liên - 17/08/2022 12:14
 
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 vào ngày 6/9 tới.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình thống nhất tổ chức Lễ kỳ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 

Cụ thể, các hoạt động kỷ niệm 50 năm Công ước UNESCO 1972 được tổ chức nhân dịp chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay (từ 5/9 - 7/9/2022).

Trong đó, Lễ kỷ niệm và hoạt động phụ trợ diễn ra ngày 6/9/2022 tại Ninh Bình. Các hoạt động được tổ chức trên danh nghĩa quốc gia, là sự phối hợp và đồng chủ trì của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với UBND tỉnh Ninh Bình và Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam.

UNESCO đã lựa chọn chủ đề chính kỷ niệm 50 năm Công ước 1972 là: "50 năm tới: Di sản thế giới - nguồn lực cho tự cường, tính nhân văn và đổi mới sáng tạo".

Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Dự kiến, Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình, với khoảng 300 khách mời. Khách mời danh dự là bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc UNESCO; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND và 8 khu di sản thế giới tại Việt Nam; đại sứ các nước có cơ quan đại diện tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế, trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế, Trung ương và địa phương…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn cho biết, tỉnh Ninh Bình sẽ chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, xây dựng kế hoạch triển khai và chuẩn bị các điều kiện tổ chức thực hiện. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam. Phấn đấu Lễ kỷ niệm 50 năm Công ước 1972 diễn ra thành công và đạt kết quả tốt nhất, góp phần quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, khách du lịch trong và ngoài nước.

Hà Nội xây dựng hồ sơ tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO
Hôm nay, ngày 14/6, tại Bảo tàng Hà Nội diễn ra hội thảo quốc tế “Hà Nội hướng tới thành phố sáng tạo”, một trong những hoạt động triển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư