Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lên cơn đau tim, HLV Alfred Riedl không thể nhận việc tại Indonesia
Thiện Nhân (Dân Trí) - 01/10/2019 07:15
 
Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã phải từ chối lời mời từ CLB của Indonesia là Persebaya Surabaya, do ông lên cơn đau tim và phải kiểm tra y tế, thậm chí có thể phải phẫu thuật ở quê nhà Áo.
HLV Alfred Riedl lỡ dịp dẫn dắt đội bóng của Indonesia vì bị đau tim
HLV Alfred Riedl lỡ dịp dẫn dắt đội bóng của Indonesia vì bị đau tim

 

Hồi cuối tháng 8, vị HLV người Áo đã đồng ý dẫn dắt CLB Persebaya Surabaya ở giải nhà nghề của Indonesia. Tuy nhiên, cũng chính Persebaya Surabaya mới đây thông báo hợp đồng giữa đôi bên không thể tiến hành, vì HLV Alfred Riedl lên cơn đau tim, có khả năng phải trải qua phẫu thuật.

Phát biểu về tình hình sức khoẻ của mình với CLB Persebaya Surabaya, HLV Riedl nói: “Sức khỏe của tôi không tốt như kỳ vọng, sau khi tôi kiểm tra ở một bệnh viện tại Vienna (Áo). Khả năng tôi phải phẫu thuật thêm một lần nữa”.

“Tôi biết đây là tin không vui, tôi muốn xin lỗi CLB và các CĐV, nhưng tôi không thể mạo hiểm với sức khoẻ của mình” – ông Riedl nói thêm. 

Người tạm thời dẫn dắt CLB Persebaya Surabaya là trợ lý của ông Riedl trước đây, Wolfgang Pikal. Hiện tại, CLB Persebaya Surabaya vẫn “dành chỗ” cho HLV Alfred Riedl, nếu vị HLV người Áo khoẻ mạnh và sẵn sàng ở mùa giải sang năm.

HLV Alfred Riedl năm nay đã 70 tuổi. Ông từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam qua nhiều giai đoạn khác nhau, với thành tích đáng chú ý là vào đến tứ kết Asian Cup 2007 (đấy là kỳ giải đấu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam tiến đến giai đoạn vừa nêu ở giải vô địch châu Á), Á quân AFF Cup 1998 (sau khi thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết).

Sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Riedl từng dẫn dắt đội U23 Lào (vào bán kết SEA Games năm 2009), và đội tuyển Indonesia (vào chung kết AFF Cup 2010).

Lỡ cơ hội sang Indonesia làm việc trong giai đoạn này, HLV Alfred Riedl cũng lỡ dịp đối đầu với một cựu HLV khác của đội tuyển Việt Nam, đó là ông Tavares (người vừa nắm CLB Persija Jakarta).

Thắng tưng bừng Indonesia 3-0, HLV Nishino cảm ơn tuyển Việt Nam
Chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino thừa nhận trận hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam đã giúp đội tuyển Thái Lan có động lực, chiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư