-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
Tập đoàn Lenovo, hãng hàng đầu thế giới về máy tính cá nhân và các thiết bị Internet di động đã công bố bổ nhiệm ông Roderick Lappin làm Chủ tịch của Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Roderick Lappin sẽ nắm quyền kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2015, đánh dấu sự hợp nhất hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển tại khu vực này thành một đơn vị kinh doanh duy nhất.
![]() |
| Ông Roderick Lappin giữ chức Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Lenovo từ 1/4/2015 |
Được biết, ông Lappin đã có thâm niên 8 năm làm việc tại Lenovo, kể từ năm 2008, tại thị trường Nhật Bản. Ông Lappin là người Australia và có bằng cử nhân của trường kinh doanh (Graduate School of Business) thuộc Macquarie University.
Lenovo hiện đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm duy trì vị thế là hãng hàng đầu thế giới về mảng máy tính cá nhân.
Do vậy, tập đoàn đã quyết định hợp nhất hai mảng thị trường là thị trường các nước mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển ở khu vực này (APMM), đồng thời bổ nhiệm ông Lappin với vị trí mới này.
Cùng với đó, tập đoàn còn bổ nhiệm ông Ken Wong vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách Hoạch định và Chiến lược tại khu vực (Strategy and Planning).
Theo ông Gianfranco Lanci, Giám đốc Điều hành kiêm Phó chủ tịch điều hành cấp cao Tập đoàn Lenovo, ông Roderick Lappin là một người giàu kinh nghiệm trong việc gây dựng hoạt động kinh doanh thành công tại các thị trường mới nổi và phát triển, điều này khiến chúng tôi tin rằng ông là lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo bộ phận kinh doanh của tập đoàn Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Lappin đã và đang là người lãnh đạo rất thành công tại thị trường các nước phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APMM), giúp Lenovo trở thành hãng sản xuất máy tính cá nhân có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản, đồng thời góp phần ra mắt thành công mảng kinh doanh tiêu dùng của Lenovo tại hai thị trường Australia và New Zealand (ANZ).
Với việc hợp nhất hai bộ phận kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Lenovo sẽ có qui mô và năng lực mạnh mẽ để hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường đầy tính cạnh tranh và năng động này. Việc ra mắt hàng loạt smartphone và các thiết bị tiêu dùng trong thời gian gần đây tại khu vực cho thấy Lenovo đã sẵn sàng trong việc làm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trở thành một nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho mảng thị trường công nghệ dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ông Lappin chia sẻ, Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là một thị trường đầy cơ hội tăng tưởng đối với Lenovo, đồng thời đóng vài trò quan trọng trong việc duy trì thành công hiện có của Lenovo.
Thế Hải
-
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ



