Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lenovo bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Thế Hải - 07/02/2015 09:44
 
Ông Roderick Lappin vừa chính thức được Tập đoàn Lenovo bổ nhiệm làm Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trực tiếp lãnh đạo khu vực mới được hợp nhất, một phần trong chiến lược trong chuyển đổi kinh doanh của hãng Lenovo trong năm 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
LienVietPostBank bổ nhiệm Phó tổng giám đốc sinh năm 1979
McLaren bổ nhiệm Robert Melville làm nhà thiết kế chính
Ông Dennis Hussey được bổ nhiệm làm CEO ANZ Việt Nam
Ông Harald Krueger được bổ nhiệm làm tân CEO của BMW
HSBC Việt Nam bổ nhiệm người Việt vào vị trí CEO

Tập đoàn Lenovo, hãng hàng đầu thế giới về máy tính cá nhân và các thiết bị Internet di động đã công bố bổ nhiệm ông Roderick Lappin làm Chủ tịch của Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Roderick Lappin sẽ nắm quyền kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2015, đánh dấu sự hợp nhất hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển tại khu vực này thành một đơn vị kinh doanh duy nhất.

Ông Roderick Lappin giữ chức Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Lenovo từ 1/4/2015

Được biết, ông Lappin đã có thâm niên 8 năm làm việc tại Lenovo, kể từ năm 2008, tại thị trường Nhật Bản. Ông Lappin là người   Australia và có bằng cử nhân của trường kinh doanh (Graduate School of Business) thuộc Macquarie University.

Lenovo hiện đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm duy trì vị thế là hãng hàng đầu thế giới về mảng máy tính cá nhân.

Do vậy, tập  đoàn đã quyết định hợp nhất hai mảng thị trường là thị trường các nước mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và  thị trường các nước phát triển ở khu vực này (APMM), đồng thời bổ nhiệm ông Lappin với vị trí mới này.

Cùng với đó, tập đoàn còn bổ nhiệm ông Ken Wong vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách Hoạch định và Chiến  lược tại khu vực (Strategy and Planning).

Theo ông Gianfranco Lanci, Giám đốc Điều hành kiêm Phó chủ tịch điều hành cấp cao Tập đoàn Lenovo, ông Roderick Lappin là một người giàu kinh nghiệm trong việc gây dựng hoạt động kinh doanh thành công tại các thị trường mới nổi và phát triển, điều này khiến chúng tôi tin rằng ông là lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo bộ phận kinh doanh của tập đoàn Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Lappin đã và đang là người lãnh đạo rất thành công tại thị trường các nước phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APMM), giúp Lenovo trở thành hãng sản xuất máy tính cá nhân có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản, đồng thời góp phần ra mắt thành công mảng kinh doanh tiêu dùng của Lenovo tại hai thị trường Australia và New Zealand (ANZ).

Với việc hợp nhất hai bộ phận kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Lenovo sẽ có qui mô và năng lực mạnh mẽ để hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường đầy tính cạnh tranh và năng động này. Việc ra mắt hàng loạt smartphone và các thiết bị tiêu dùng trong thời gian gần đây tại khu vực cho thấy Lenovo đã sẵn sàng trong việc làm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trở thành một nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho mảng thị trường công nghệ dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Lappin chia sẻ, Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là một thị trường đầy cơ hội tăng tưởng đối với Lenovo, đồng thời đóng vài trò quan trọng trong việc duy trì thành công hiện có của Lenovo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư