-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Tập đoàn Lenovo, hãng hàng đầu thế giới về máy tính cá nhân và các thiết bị Internet di động đã công bố bổ nhiệm ông Roderick Lappin làm Chủ tịch của Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Roderick Lappin sẽ nắm quyền kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2015, đánh dấu sự hợp nhất hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển tại khu vực này thành một đơn vị kinh doanh duy nhất.
Ông Roderick Lappin giữ chức Chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Lenovo từ 1/4/2015 |
Được biết, ông Lappin đã có thâm niên 8 năm làm việc tại Lenovo, kể từ năm 2008, tại thị trường Nhật Bản. Ông Lappin là người Australia và có bằng cử nhân của trường kinh doanh (Graduate School of Business) thuộc Macquarie University.
Lenovo hiện đang trong quá trình chuyển đổi hoạt động kinh doanh nhằm duy trì vị thế là hãng hàng đầu thế giới về mảng máy tính cá nhân.
Do vậy, tập đoàn đã quyết định hợp nhất hai mảng thị trường là thị trường các nước mới nổi ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APEM) và thị trường các nước phát triển ở khu vực này (APMM), đồng thời bổ nhiệm ông Lappin với vị trí mới này.
Cùng với đó, tập đoàn còn bổ nhiệm ông Ken Wong vào vị trí Phó chủ tịch phụ trách Hoạch định và Chiến lược tại khu vực (Strategy and Planning).
Theo ông Gianfranco Lanci, Giám đốc Điều hành kiêm Phó chủ tịch điều hành cấp cao Tập đoàn Lenovo, ông Roderick Lappin là một người giàu kinh nghiệm trong việc gây dựng hoạt động kinh doanh thành công tại các thị trường mới nổi và phát triển, điều này khiến chúng tôi tin rằng ông là lựa chọn tốt nhất để lãnh đạo bộ phận kinh doanh của tập đoàn Lenovo tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Ông Lappin đã và đang là người lãnh đạo rất thành công tại thị trường các nước phát triển ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APMM), giúp Lenovo trở thành hãng sản xuất máy tính cá nhân có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản, đồng thời góp phần ra mắt thành công mảng kinh doanh tiêu dùng của Lenovo tại hai thị trường Australia và New Zealand (ANZ).
Với việc hợp nhất hai bộ phận kinh doanh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Lenovo sẽ có qui mô và năng lực mạnh mẽ để hoạt động hiệu quả hơn trên thị trường đầy tính cạnh tranh và năng động này. Việc ra mắt hàng loạt smartphone và các thiết bị tiêu dùng trong thời gian gần đây tại khu vực cho thấy Lenovo đã sẵn sàng trong việc làm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trở thành một nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho mảng thị trường công nghệ dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ông Lappin chia sẻ, Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là một thị trường đầy cơ hội tăng tưởng đối với Lenovo, đồng thời đóng vài trò quan trọng trong việc duy trì thành công hiện có của Lenovo.
Thế Hải
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024