Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Lexus lặng lẽ toả sáng
Thanh Hương - 26/10/2015 08:35
 
Một chiếc xe hạng sang thu hút nhiều ánh mắt hàng ngày trên đường không chỉ khẳng định vị thế của người sở hữu mà còn hứa hẹn những giây phút thú vị khi được nhấn ga lao vút…
.
Đoàn xe Lexus trong hành trình trải nghiệm

Sử dụng chiếc Lexus RX350, nghệ sỹ Saxophone Trần Mạnh Tuấn cho biết, anh đang cân nhắc đổi sang xe Lexus 7 chỗ khác để đáp ứng nhu cầu đi lại cho gia đình đông người của mình. “Không chỉ tôi dùng Lexus, anh chị em tôi cũng đều dùng Lexus. Chúng tôi không thiếu cơ hội để trải nghiệm những dòng xe cao cấp tương đương của các nhãn hiệu khác, nhưng chung kết vẫn chọn Lexus, bởi thích sự giản đơn, dễ gần nhưng tinh tế, sang trọng trong từng đường nét, dù là chi tiết đơn giản nhất”, nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn nói và cho biết thêm, cung đường đi làm, đi dạy và đi biểu diễn của anh tính ra có thể lên tới cả trăm km mỗi ngày, dù là chỉ trong TP.HCM. Nhưng giữa dòng giao thông sôi động và tấp nập ấy, khi cánh cửa xe khép lại là không gian tĩnh lặng, giúp người nghệ sỹ bận rộn có thể thư giãn, trước khi tiếp tục hành trình sáng tạo, cống hiến những giai điệu quyến rũ cho cộng đồng.  

Một lý do khác cũng tác động không nhỏ trong quyết định chọn Lexus là bạn đồng hành của người nghệ sỹ có độ nhạy cảm âm thanh cao như Trần Mạnh Tuấn chính là hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson được trang bị trên xe. “Thanh âm sạch, trong, nghe thấy nhẹ nhàng, sảng khoái nhưng sống động”, anh nói.

Chả vậy một nam ca sĩ nổi tiếng có lượng fan hâm mộ hùng hậu với mức thu nhập khủng vẫn quyết định chọn Lexus làm phương tiện di chuyển của mình. Thậm chí không dừng lại ở việc chỉ sở hữu có một chiếc Lexus.

Bởi thế cơ hội trải nghiệm cảm giác lái thú vị, nhàn tản tận hưởng những cung đường tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S thân yêu cùng các dòng xe Lexus để có những phút thư giãn, những xúc cảm mới cũng trở nên hấp dẫn với Hành trình trải nghiệm Lexus đi dọc 2 miền Bắc Nam về miền Trung.

GS 350: Xúc cảm đầy hứng khởi

Long Thành – Dầu Giây, tuyến cao tốc đẹp và hiện đại nhất Việt Nam luôn khiến những vị khách phải trầm trồ mỗi khi lưu thông qua đây. Những rừng cao su xanh thẳm, đắm mình trong nắng ban mai đẹp chả khác gì những cung đường ở châu Âu. Trên cung đường này với tốc độ cho phép lên tới 120 km/h, chiếc Lexus GS 350 băng băng nuốt lấy con đường, mang lại cảm giác thoả thuê cho người lái sau những giờ nhúc nhích để tiến lên giữa lòng TP HCM sôi động.

Êm, chắc và nhẹ như không khi chỉ nhích nhẹ ga đã lên tốc độ 120 km/h, GS 350 mang đến cảm giác phấn khích cho người lái, bởi lẽ vậy ngay cả khi chạy tốc độ cao, người cầm lái cũng không hề cảm thấy mệt mỏi. Ghế lái chỉnh điện được 18 hướng cũng giúp cho bất cứ tay lái nào, kể cả nghiệp dư đủ thấy tự tin và thoải mái, sẵn sàng cho một hành trình hấp dẫn.

Nếu vẫn ở trong thành phố tấp nập, chiếc Lexus GS 350 với không gian yên tĩnh vẫn cho phép tận hưởng những thanh âm trong vắt, sống động như ngồi trong nhà hát thông qua hệ thống âm thanh vòm 3 chiều từ 17 loa của nhãn hiệu Mark Levinson.

Hệ thống điều hòa tiết kiệm năng lượng 3 vùng độc lập giúp người ngồi hàng ghế sau tuỳ chỉnh theo nhu cầu mà không phải phụ thuộc vào người lái và bên ghế phụ.

Tối đa hoá sự thoải mái của từng hành khách chính là điều mà các Lexus luôn nỗ lực hướng tới.

GX 460: Băng băng trên cát

Chặng đường Đà Lạt – Nha Trang – Quy Nhơn có đủ đồi núi quanh co, uốn lượn giữa rừng thông xanh, lau trắng cùng những trảng cát trắng trải dài bên nắng vàng và biển xanh đã giúp GX 460 chứng minh được sức mạnh của mình.

Độ bám đường tuyệt vời trên mọi địa hình được tạo nên bởi sức mạnh đem đến từ cấu trúc “ thân xe dạng khung” (body-on-frame), công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD), hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS) và chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select), kết hợp với chế độ điều khiển vượt địa hình (Crawl Control) giúp cho chiếc xe có những màn trình vượt địa hình ấn tượng.

Với thực tế giao thông trên nhiều tuyến quốc lộ không thể tránh các ổ gà hay những vệt hằn lún bởi xe tải nặng nhưng khi duy trì ở tốc độ cho phép ngoài đô thị ở 80 km/h, GX 460 lướt êm qua những chướng ngại vật này. Điều này là nhờ hệ thống treo khí nén cùng với chất lượng cách âm hoàn hảo nên các vị trí ngồi nào trên xe cũng vẫn cảm thấy thoải mái dễ chịu, êm ái.

Ở vị trí cầm lái, với tầm quan sát rộng, vô lăng đằm tay nhưng dễ điều khiển, các bàn đạp ga, phanh nặng vừa phải, ghế chỉnh điện 8 hướng, camera lùi, hệ thống camera quan sát phía trước và bên hông (gần như 360 độ), cảnh báo điểm mù, khiến cho việc điều khiển mẫu SUV này trở nên thú vị trên cung đường núi uốn lượn hay những cung đường biển ở Đầm Môn, Dốc Lết (Khánh Hoà) thẳng tắp, vắng người. 

Mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 2 chế độ 4L/4H và vi sai chống trượt. Gạt chế độ dẫn động sang 4L, tiếng máy gầm hơn khi đạp chân ga vượt qua đồi cát, dốc cát lún dễ dàng bị chinh phục mà không hề xảy ra hiện tượng bánh xe bị trượt .

LS 460L: "Boeing" mặt đất

Ấn tượng nhất trong dàn xe Lexus đang hiện diện tại Việt Nam thuộc về LS 460L – được ví như một khoang khách hạng Nhất của máy bay Boeing trên mặt đất. Sự kết tinh của những di sản trong hơn 20 năm qua đã giúp LS 460L có vị trí vô cùng đặc biệt trong phân khúc xe hạng sang trên thị trường.

Quốc lộ 1 đoạn Quy Nhơn – Quảng Ngãi (vòng qua Sân bay Chu Lai) – Đà Nẵng với đích đến cuối cùng là đỉnh Sơn Trà có không ít đoạn đang được nâng cấp, sửa chữa càng chứng minh độ đầm, chắc, êm ru của xe khi phải vượt qua những mặt đường không bằng phẳng này.  Có được điều này là nhờ mâm xe LS 460L được thiết kế mới và trang bị tính năng khuếch tán âm thanh, nhằm làm giảm tiếng ồn khi bánh xe ma sát với mặt đường. Kết hợp với hệ thống cách âm cải tiến, ở bất cứ vị trí nào trong xe cũng đều hài lòng và thoải mái với sự yên tĩnh tuyệt đối trong cabin xe.

Hệ thống điều hoà thông minh, độc lập 4 vùng, cho phép người ngồi tại từng vị trí có thể cài đặt nhiệt độ phù hợp theo sở thích. Khoang ghế sau còn được trang bị hệ thống điều hòa ghế ngồi và với vị trí lái có thêm hệ thống sưởi vô lăng, thông qua nhiều cảm biến bố trí trong khoang hành khách, giúp sưởi và làm lạnh một cách nhanh chóng.

LS 460L được trang bị hệ thống 19 loa Mark Levison có khả năng thể hiện với độ chính xác tuyệt đối của âm thanh, mà nói theo ngôn ngữ của giới đam mê âm thanh là “reference”.

Các nút điều chỉnh trên tay lái gồm hệ thống điều hòa nhiệt độ, tính năng kết nối điện thoại di động, hệ thống điều chỉnh âm thanh và rất nhiều chức năng khác đều không yêu cầu người sử dụng phải am hiểu sâu về xe và công nghệ mới có thể sử dụng. Đây được xem là điểm cộng của LS 460L bởi trải nghiệm một chiếc sedan cao cấp cũng là thú vui và cảm hứng của không ít doanh nhân thành đạt khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu dễ điều khiển, dễ thao tác các hệ thống trên một chiếc xe cao cấp nhưng vẫn rất tinh tế, sang trọng trong từng chi tiết, có vẻ từng trải và thâm sâu dưới mọi góc nhìn khắt khe của những người rất thành đạt thì không phải đối thủ nào cũng cạnh tranh được với Lexus LS460L.

Cũng bởi chuyên tâm mang tới những sản phẩm đỉnh cao cùng dịch vụ đẳng cấp nên khách hàng đến với Lexus đơn giản là yêu, là thích. Sự hâm mộ, yêu thích của những khách hàng đẳng cấp, có điều kiện chi trả (dù không có bất cứ ưu đãi hay chiết khấu như một số thương hiệu cạnh tranh khác chào mời khi là người nổi tiếng, thành đạt) đã mang lại doanh số bán gần 800 xe Lexus chỉ trong  trong 9 tháng đầu năm 2015. Doanh số bán hàng này cũng là giấc mơ không bao giờ chạm được tới của tất cả các đối thủ cạnh tranh với Lexus ở vào năm thứ 2 hiện diện tại Việt Nam.

Xế sang Lexus GS F 2016 có giá từ 84.440 USD
Lexus GS F 2016 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ từ tháng 12 năm nay với giá khởi điểm 84.440 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư