Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lịch bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn từ nay đến ngày 15/4
Anh Minh - 01/04/2020 21:56
 
Bốn hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific và Bamboo Airways sẽ phải chấp hành lịch bay hạn chế của Cục Hàng không Việt Nam từ nay đến ngày 15/4/2020.
Vietnam Airlines là hãng hàng không có tần suất khai thác lớn nhất trong giai đoạn hạn chế đi lại vì dịch Covid - 19.
Vietnam Airlines là hãng hàng không có tần suất khai thác lớn nhất trong giai đoạn hạn chế đi lại vì dịch Covid - 19.

Vào tối muộn ngày 31/3, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn số 1350/CHK – VTHK thông báo phân bổ tần suất khai thác các chuyến bay nội địa chở khách của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn từ ¼ đến ngày 15/4.

Theo đó, đối với các đường bay Hà Nội – Đà Nẵng và ngược lại (HAN – DAD v.v.) và Đà Nẵng – Tp.HCM (DAD – SGN v.v.), Vietnam Airlines khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày mỗi đường bay giai đoạn từ ngày ¼ đến ngày 15/4.

Đối với đường bay Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại (HAN – SGN v.v.), trong các ngày 1, 4, 7, 10 và 13/4, Vietnam Airlines và Bamboo Airways mỗi hãng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Các ngày 2, 5, 8, 11 và 14/4, Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Các ngày 3, 6, 9, 12 và 15/4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific mỗi hãng khai thác 1 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Như vậy, Vietnam Airlines đang là hãng hàng không có tần suất khai thác lớn nhất trong giai đoạn hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không với 30/30 chuyến đến Đà Nẵng và 20/30 chuyến chặng Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại. Trong khi đó, Vietjet với quy mô đội bay và thị phần tương đương Vietnam Airlines sẽ mất toàn bộ đường bay đến Đà Nẵng và chỉ được khai thác đường bay Hà Nội – Tp.HCM và ngược lại với tần suất 3 ngày 1 chuyến; tương đương 5 chuyến khứ hồi cho cả giai đoạn hạn chế bay. Tần suất khai thác của Vietjet trong giai đoạn này là tương đương với Bamboo Airways và Jetstar Pacific.

Trước đó, cũng vào chiều 31/3, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn số 1348/CHK – VTHK cùng nội dung phân bổ tần suất chuyến bay chở khách nội địa giai đoạn ¼ - 15/4.

Cụ thể, trong vòng 15 ngày từ 1/4, 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet, Jetstar và Bamboo sẽ thay nhau thực hiện các chuyến bay giữa 3 thành phố lớn theo hạn mức chuyến do Bộ GTVT quy định.

Ngày đầu tiên (1/4), Cục Hàng không Việt Nam phân bổ cho Bamboo Airways và Jetstar Pacific mỗi hãng bay 1 chuyến khứ hồi chặng Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, Vietnam Airlines sẽ bay chuyến khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Nẵng - Hà Nội và VietJet nhận chặng còn lại là TP.HCM - Đà Nẵng - TP.HCM. Với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, 2 hãng Bamboo và Jetstar sẽ không khai thác mà chỉ có Vietnam Airlines và VietJet sẽ chia nhau 30 chuyến khứ hồi.

Trước đó, chiều 31/3, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không yêu cầu tiếp tục giảm tần suất bay nội địa sau chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng.

Theo đó, đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM chỉ được phép khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày. Toàn bộ chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại phải tạm dừng 15 ngày (từ 0h ngày 1/4). Như vậy, trong 15 ngày tới, mỗi ngày chỉ có 8 chuyến bay chở khách hoạt động.

Các hãng hàng không Việt Nam cắt giảm tối đa các chuyến bay nội địa
Các hàng không trong nước sẽ chỉ được phép duy trì 4 chuyến bay chặng Hà Nội – Tp.HCM/ngày để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư