Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tạm dừng vận chuyển hành khách bằng đường hàng không đến Việt Nam từ 1/4
Anh Minh - 31/03/2020 21:56
 
Đây là động thái mới nhất vừa được Bộ GTVT đưa ra nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh Covid – 19 qua đường hàng không.
Tất cả các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.
Tất cả các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam; không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và các trường hợp đặc biêt mà được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid -19.

Thời điểm áp dụng kể từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện một số nội dung trong Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 và nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Tp. Hà Nội và Tp.HCM đối với các địa phương.

Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất hạn chế.

Cụ thể, đối với đường bay Hà Nội – Tp.HCM - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc – Tp.HCM: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Tp.HCM nhưng không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc Tp.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Hàng không Việt Nam tạm dừng khai thác tất cả đường bay thương mại quốc tế
Sau khi chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đức hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn vào sáng nay (25/3), các hãng hàng không Việt Nam sẽ tạm dừng khai thác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư