-
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch
![]() |
| Tất cả các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam kể từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. |
Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam; không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và các trường hợp đặc biêt mà được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid -19.
Thời điểm áp dụng kể từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.
Trước đó, Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện một số nội dung trong Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19 và nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Tp. Hà Nội và Tp.HCM đối với các địa phương.
Theo đó, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất hạn chế.
Cụ thể, đối với đường bay Hà Nội – Tp.HCM - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày.
Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.
Các đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc – Tp.HCM: Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.
Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Tp.HCM nhưng không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.
Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc Tp.HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.
-
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới -
HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua 45 Nghị quyết, đặt mục tiêu tăng trưởng 9-10% năm 2026
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

