-
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm
![]() |
| Đồ họa tuyến Diễn Châu - BãiVọt. Đồ họa: Lâm Tùng |
Chiều nay (31/12), một lãnh đạo Vụ PPP - Bộ GTVT xác nhận, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, tên nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước - VGF) là 4.159,59 tỷ đồng.
Tổng vốn đầu tư (theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư) là 11.157,82 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 5.090,08 tỷ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án: 6.067,73 tỷ đồng, bao gồm: vốn góp của nhà nước (VGF) là 4.159,59 tỷ đồng; vốn hỗ trợ của nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khoảng 1.908,14 tỷ đồng.
Theo hồ sơ mời thầu, Dự án có thời gian xây dựng là 3 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác là khoảng 16 năm 6 tháng, với tổng vốn đầu tư (cập nhật theo dự toán điều chỉnh được phê duyệt) khoảng 11.722 tỷ đồng.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu tại Km430 + 00 (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu), thuộc địa phận huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối tại Km479 + 300, thuộc địa phận huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu Dự án với giá trị đề nghị trúng thầu (Vốn góp của nhà nước - VGF) là 1.788,28 tỷ đồng/1.800,28 tỷ đồng.
Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam còn lại là Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến công bố nhà đầu tư trúng thầu trong tuần đầu tiên của năm mới 2021.
-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

