-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
![]() |
Đồ họa tuyến Diễn Châu - BãiVọt. Đồ họa: Lâm Tùng |
Chiều nay (31/12), một lãnh đạo Vụ PPP - Bộ GTVT xác nhận, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, tên nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước - VGF) là 4.159,59 tỷ đồng.
Tổng vốn đầu tư (theo kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư) là 11.157,82 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 5.090,08 tỷ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án: 6.067,73 tỷ đồng, bao gồm: vốn góp của nhà nước (VGF) là 4.159,59 tỷ đồng; vốn hỗ trợ của nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khoảng 1.908,14 tỷ đồng.
Theo hồ sơ mời thầu, Dự án có thời gian xây dựng là 3 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác là khoảng 16 năm 6 tháng, với tổng vốn đầu tư (cập nhật theo dự toán điều chỉnh được phê duyệt) khoảng 11.722 tỷ đồng.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu tại Km430 + 00 (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu), thuộc địa phận huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối tại Km479 + 300, thuộc địa phận huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu Dự án với giá trị đề nghị trúng thầu (Vốn góp của nhà nước - VGF) là 1.788,28 tỷ đồng/1.800,28 tỷ đồng.
Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam còn lại là Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến công bố nhà đầu tư trúng thầu trong tuần đầu tiên của năm mới 2021.
-
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Bộ Công thương tổ chức chuỗi hội nghị tham vấn hoàn thiện Dự thảo Chương trình GoGlobal
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025