Đặt mua báo in| Ngày 23 tháng 01 năm 2021, 11:25:03
Liên danh Đèo Cả trúng thầu Dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
Anh Minh - 11/01/2021 08:09
 
Dự án PPP xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã tìm được nhà đầu tư.
Đến thời điểm này, Bộ GTVT đã tìm được nhà đầu tư cho 3 Dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đến thời điểm này, Bộ GTVT đã tìm được nhà đầu tư cho 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam phía Đông. (Ảnh minh họa).

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 09/QĐ – BGTVT ngày 8/1/2021 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án PPP thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020 (Dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Theo đó, liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 194 đã được chọn là nhà đầu tư Dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với kết quả lựa chọn nhà đầu tư là 8.925,48 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư là 3.786,20 tỷ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án là 5.139,28 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của nhà nước (VGF) là 4.199,16 tỷ đồng; vốn hỗ trợ của nhà nước thực hiện một số công việc thuộc trách nhiệm của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền là 940,12 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 85 có trách nhiệm căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt  tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/10/2013, Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/2/2020 của Chính phủ, Thông tư số 50/2018/TT-BGTVT ngày 11/9/2018, các quy định của pháp luật có liên quan, hồ sơ mời thầu được phê duyệt, các hồ sơ tài liệu có liên quan. Đồng thời, thực hiện rà soát, hoàn chỉnh nội dung dự thảo Hợp đồng dự án đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và hồ sơ mời thầu được phê duyệt trước khi trình Bộ GTVT tổ chức đám phán, ký kết hợp đồng với nhà đầu tư.

Dự án PPP cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo  có chiều dài toàn tuyến 78,5km, quy mô 4 làn xe, đi qua địa bàn 3 tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dự án có tổng vốn đầu tư (cập nhật theo tổng dự toán điều chỉnh được phê duyệt) là 9.620,2 tỷ đồng; thời gian xây dựng là 24 tháng (riêng hạng mục hầm Núi Vung là 30 tháng); thời gian thu phí và vận hành khai thác là 17 năm 0 tháng 15 ngày.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được thực hiện theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Nhà đầu tư trúng thầu tại Dự án này là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước - VGF) là 4.159,59 tỷ đồng.

Vào đầu tháng 12/2020, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.

Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu Dự án với giá trị đề nghị trúng thầu (Vốn góp của nhà nước - VGF) là 1.788,28 tỷ đồng/1.800,28 tỷ đồng.

Đồng loạt triển khai 3 gói thầu cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45
Ba gói thầu xây lắp nói trên đi qua địa phận Ninh Binh và Thanh Hóa có tổng giá trị hợp đồng 4.230 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng 32 km đường cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư