Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Liên đoàn bóng đá châu Âu mở cuộc điều tra nhằm vào các đội bóng lớn
Anh Hiển - 13/05/2021 07:21
 
UEFA đã chỉ định các thanh tra viên để thực hiện điều tra liệu các đội bóng có vi phạm điều lệ của tổ chức này khi "liên quan đến cái gọi là dự án 'Super League."
Lien doan bong da chau Au mo cuoc dieu tra nham vao cac doi bong lon hinh anh 1
(Nguồn: Thenews.com.pk)

Ngày 12/5, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành các thủ tục để mở cuộc điều tra nhằm vào các đội bóng lớn của châu lục này là Real MadridBarcelona và Juventus - ba đội tới nay vẫn chưa tuyên bố chính thức rút khỏi dự án Super League. 

Theo thông báo, UEFA đã chỉ định các thanh tra viên để thực hiện điều tra liệu các đội bóng có vi phạm điều lệ của tổ chức này khi "liên quan đến cái gọi là dự án 'Super League."

Thông báo cho biết thêm: "Thông tin chi tiết về vấn đề sẽ được cung cấp sau do quá trình điều tra đang diễn ra."

Tuần trước, UEFA thông báo sẽ có "hành động tương xứng" nhằm vào 3 đội bóng nêu trên, vốn vẫn ủng hộ kế hoạch dự án Super League - một giải đấu bảo đảm các vị trí tham gia liên tục cho những đội sáng lập, thay vì phải đá vòng loại như các giải của UEFA hay FIFA.

Theo các nguồn tin, mức hình phạt cao nhất theo điều lệ của UEFA có thể sẽ cả phạt tiền lẫn lệnh cấm hai năm tham gia các giải đấu ở châu Âu, trong khi những quan chức của các đội này cũng có thể bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá. 

Tuy nhiên, các lựa chọn của UEFA đang bị "che mờ" bởi một phán quyết của tòa án thương mại tại Tây Ban Nha hồi tháng trước.

Theo đó, phán quyết này cấm UEFA và FIFA có bất cứ động thái nào về việc ngăn chăn Super League hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp kỷ luật nào đối với câu lạc bộ, cầu thủ hoặc các quan chức có liên quan. 

Hiện cũng chưa rõ hình phạt nào với các đội bóng đã rút dự án từ ban tổ chức Super League.

Hôm 18/4, các đội bóng ở Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italy thông báo việc tham gia Super League, nhưng chỉ 2 ngày sau đó, 6 đội bóng Anh tuyên bố rút.

Tới nay, có tổng số 9 trong 12 đội tuyên bố chính thức rút khỏi dự án này. Sau đó, các đội này đã bị UEFA phạt tiền vì tham dự./. 

MobiFone đồng hành cùng người hâm mộ Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2016
Trong mùa giải vô địch bóng đá Châu Âu 2016 năm nay, MobiFone đã triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư