Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Liên thông các thủ tục hành chính cho trẻ dưới 6 tuổi
Duy Hữu - 18/05/2015 09:28
 
Bộ Tư pháp, Bộ Công an và Bộ Y tế vừa ký kết Thông tư liên tịch Hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Các thủ tục hành chính với trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được liên thông để giảm thời gian, tiết kiệm chi phí
Các thủ tục hành chính với trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được liên thông để giảm thời gian, tiết kiệm chi phí

Theo đó, Thông tư liên tịch gồm 4 Chương với 21 Điều, hướng dẫn về hồ sơ, quy trình tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết và trả kết quả thực hiện liên thông các thủ tục hành chính. Thông tư hướng dẫn cụ thể về phương thức phối hợp giữa các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Thông tư đã thay đổi một cách cơ bản cách thức làm việc cũ bằng cách thức làm việc mới giữa các cơ quan nhà nước, đơn giản hóa việc giải quyết các nhóm thủ tục hành chính trong đăng ký hộ tịch, cư trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Thay vì người dân phải đi lại tối thiểu 10 lần, đến 3 cơ quan và làm 3 bộ hồ sơ thì nay chỉ phải đi lại 2 lần, đến duy nhất 1 cơ quan và làm 1 bộ hồ sơ là được giải quyết cả 3 thủ tục, giảm rất nhiều chi phí thực hiện thủ tục.

Theo tính toán sơ bộ, tổng lợi ích về kinh tế mà người dân nhận được khi thực hiện liên thông các thủ tục hành chính sẽ lên đến gần 152 tỷ đồng cho năm đầu tiên thực hiện, các năm tiếp theo là hơn 139,9 tỷ đồng.

Thời gian thực hện liên thông cả 3 thủ tục tối đa không quá 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định.

 
Khởi động Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9
Hôm nay (10/4/2015), kế hoạch tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9 - Swing for the Kids 2015, nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư